Hải quân Hàn Quốc lên kế hoạch tham gia cuộc tập trận do Mỹ dẫn đầu

.

Hải quân Hàn Quốc thường xuyên tham gia cuộc tập trận RIMPAC này, điều động các tàu chiến bao gồm tàu khu trục Sejong và các khí tài quân sự khác.

Hải quân Hàn Quốc trong một cuộc tập trận. (Nguồn: AFP-TTXVN)
Hải quân Hàn Quốc trong một cuộc tập trận. (Nguồn: AFP-TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Hải quân Hàn Quốc có kế hoạch tham gia cuộc tập trận hải quân đa quốc gia do Mỹ dẫn đầu mang tên Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC) dự kiến sẽ diễn ra gần đảo Hawaii vào tháng Tám tới bất chấp những lo ngại về đại dịch Covid-19.

Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ ngày 30-4 cho biết cuộc tập trận RIMPAC được lên kế hoạch để tăng cường khả năng phối hợp bảo vệ an ninh hàng hải, sẽ được tổ chức từ ngày 17-31-8.

Nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết: "Hải quân Hàn Quốc có kế hoạch tham gia cuộc tập trận RIMPAC trong năm nay... Số lượng quân nhân và tàu được phái tới cuộc tập trận sẽ được quyết định sau tùy thuộc vào tình hình dịch Covid-19."

Hải quân Hàn Quốc thường xuyên tham gia sự kiện diễn ra 2 năm một lần này, điều động các tàu chiến bao gồm tàu khu trục Sejong và các khí tài quân sự khác.

Hải quân Mỹ thông báo sẽ giảm thiểu việc huấn luyện trên đất liền và loại bỏ các sự kiện xã hội trên bờ trong cuộc tập trận năm nay do lo ngại bùng phát dịch bệnh.

Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ John Aquilino tuyên bố: "Trong thời điểm thử thách này, điều quan trọng hơn bao giờ hết là các lực lượng trên biển của chúng ta phải phối hợp với nhau để bảo vệ các tuyến vận tải quan trọng và đảm bảo tự do hàng hải ở các vùng biển quốc tế".

Theo Baotintuc.vn

;
;
.
.
.
.
.