Indonesia có số ca mắc Covid-19 cao nhất Đông Nam Á

.

Ngày 17-4, Indonesia ghi nhận 407 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca mắc Covid-19 lên hơn 5.900. Theo đó, số ca nhiễm ở Indonesia vượt qua Philippines và ở mức cao nhất Đông Nam Á.

Hãng Reuters dẫn lời quan chức Bộ Y tế Indonesia Achmad Yurianto cho biết, có thêm 24 ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong ở nước này lên 420. Hiện Philippines có tổng cộng hơn 5.800 ca nhiễm, trong đó có 387 ca tử vong.

Giới chức Indonesia hy vọng từ giữa tháng 5 đến tháng 6, số ca nhiễm đạt đỉnh với khoảng 95.000 ca, để rồi sau đó tình hình dịch bệnh sẽ giảm. “Chúng tôi tin rằng, đỉnh dịch ở Indonesia sẽ bắt đầu từ giữa tháng 5 và kéo dài đến đầu tháng 6”, chuyên gia y tế cộng đồng Wiku Adisasmito, cố vấn thuộc lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19 của Indonesia nói. Song, căn cứ vào các nghiên cứu từ nhiều tổ chức khác nhau, chuyên gia Adisasmito dự đoán số bệnh nhân Covid-19 ở Indonesia có thể lên đến 106.000 người vào tháng 7.

Cũng theo Reuters, các chuyên gia y tế từng cảnh báo rằng, Indonesia đối mặt với các trường hợp nhiễm bệnh gia tăng nhanh chóng sau những phản ứng chậm chạp của chính phủ. Một nghiên cứu của khoa Y tế cộng đồng thuộc Đại học Indonesia cho rằng, có thể có hơn 140.000 người tử vong và 1,5 triệu người nhiễm bệnh trên khắp quốc gia vạn đảo này vào tháng 5 tới nếu chính phủ không hành động cứng rắn hơn.

Một vấn đề quan trọng đặt ra là khi số ca nhiễm gia tăng, hệ thống y tế ở Indonesia, đất nước có hơn 260 triệu dân, trở nên quá tải. Vài ngày trước, Tổng thống Indonesia Joko Widodo khẳng định, ngành y tế nước ông sẽ có thể thực hiện hơn 10.000 ca xét nghiệm sử dụng công nghệ polymerase chain reaction (PCR) trong một ngày để xác định các trường hợp nhiễm bệnh.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.