Vụ máy bay Ukraine rơi, 176 người chết: Iran thừa nhận bắn nhầm

.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo bày tỏ hy vọng các cuộc đàm phán cấp cao với CHDCND Triều Tiên sớm được tổ chức, đồng thời không loại trừ khả năng có một cuộc gặp thượng đỉnh tiếp theo giữa lãnh đạo hai nước trong thời gian tới. Đây được xem là một bước đột phá đáng chú ý trong bối cảnh căng thẳng gia tăng gần đây giữa hai bên.

Hãng Channel News Asia dẫn phát biểu của Ngoại trưởng Pompeo tại Câu lạc bộ Kinh tế ở New York ngày 15-7 cho biết, hai nước đã có nhiều cuộc thảo luận hơn những gì được công bố. “Tôi hy vọng chúng tôi sẽ có thể có một cuộc thảo luận cao cấp trước khi mọi thứ quá muộn và tiến gần hơn tới một thỏa thuận chung”, ông Pompeo nhấn mạnh. Ngoại trưởng Pompeo từ chối khẳng định về khả năng Tổng thống Donald Trump gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un trước cuộc bầu cử ở Mỹ. Song, ông nhấn mạnh “nếu hoàn cảnh thích hợp”, hai bên có thể có những tiến triển. 

Trong khi đó, cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton nhận định, Tổng thống Trump có thể đang tìm kiếm hội nghị thượng đỉnh mới với Bình Nhưỡng nhằm tạo bất ngờ trong tháng 10 để tăng cơ hội tái đắc cử. Hiện nay, bất đồng về quy mô phi hạt nhân hóa Triều Tiên và lệnh nới lỏng trừng phạt của Mỹ là những khúc mắc lớn nhất khiến đàm phán song phương bế tắc. 

THƯ LÊ
 

;
;
.
.
.
.
.