Armenia - Azerbaijan giao tranh bất chấp lệnh ngừng bắn

.

Ngày 11-10, Armenia và Azerbaijan tiếp tục cáo buộc lẫn nhau vi phạm thỏa thuận ngừng bắn khi các vụ nổ mới vẫn xảy ra làm rung chuyển khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh.

Hãng tin Reuters cho biết, trong các cuộc đàm phán marathon tại thủ đô Moscow ngày 9-10 với vai trò làm trung gian hòa giải của Tổng thống Vladimir Putin, Armenia và Azerbaijan đã đồng ý ngừng bắn vì mục đích nhân đạo để trao đổi tù binh và thi thể những người thiệt mạng. Lệnh ngừng bắn có hiệu lực từ trưa 10-10, nhưng chưa rõ sẽ kéo dài bao lâu.

Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực, Bộ Quốc phòng Armenia tố các lực lượng Azerbaijan tiến hành tấn công tại khu vực Nagorno-Karabakh. Bộ Quốc phòng Azerbaijan có cáo buộc tương tự.

Cũng theo Reuters, sáng 11-10, Azerbaijan chỉ trích việc Armenia nã pháo vào một khu dân cư ở thành phố Ganja làm 5 người thiệt mạng và 28 người khác bị thương. Bộ Quốc phòng Armenia khẳng định cáo buộc của Azerbaijan là “hoàn toàn dối trá” và cho rằng chính Baku đã tấn công khu vực đông dân cư ở bên trong Karabakh, trong đó có thủ phủ Stepanakert.

Căng thẳng giữa Armenia và Azerbaijan tái bùng phát từ sáng 27-9, đến nay đã làm hàng trăm người thiệt mạng.

THIÊN BÌNH

;
;
.
.
.
.
.