Time chọn ông Joe Biden và bà Kamala Harris là "Nhân vật của năm 2020"

.

​​​​​​​Ngày 11-12, tạp chí Time (Mỹ) công bố ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden và ứng viên phó tổng thống Kamala Harris là “Nhân vật của năm 2020” vì đã “thay đổi câu chuyện nước Mỹ”.

Ông Joe Biden và bà Kamala Harris trên trang bìa tạp chí Time. Ảnh: Time
Ông Joe Biden và bà Kamala Harris trên trang bìa tạp chí Time. Ảnh: Time

Hãng Reuters dẫn lời của Tổng Biên tập Time, ông Edward Felsenthal, khẳng định ông Biden và bà Kamala đã cùng viết nên “câu chuyện lịch sử” mang tầm ảnh hưởng to lớn, thể hiện sứ mệnh định hình vai trò của nước Mỹ trên trường quốc tế.

Cả hai nhân vật này đã cho thấy “sức mạnh của sự đồng cảm còn lớn hơn sự khốc liệt của chia rẽ, vì chia sẻ tầm nhìn về hàn gắn trong một thế giới đang chịu đau thương”. Ông Biden được giới truyền thông xác nhận sẽ trở thành Tổng thống Mỹ vào tháng 1-2021. Trong khi đó, bà Harris sẽ trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên và là người Mỹ gốc Á đầu tiên giữ cương vị Phó Tổng thống.

Danh sách đề cử “Nhân vật của năm 2020” phản ánh rõ những sự kiện nổi bật nhất năm nay như: cuộc bầu cử Mỹ, cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 với sự góp mặt đáng chú ý của các ứng viên như Tổng thống Donald Trump, nhân viên y tế tuyến đầu, TS. Anthony Fauci - chuyên gia về dịch bệnh hàng đầu của Mỹ, và phong trào chống phân biệt chủng tộc.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.