Trung Quốc: Số ca mắc Covid-19 liên tiếp vượt 100 ca/ngày

.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ngày 14-1 thông báo có thêm 144 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 135 ca lây nhiễm cộng đồng, đánh dấu số ca nhiễm hằng ngày cao nhất trong vòng 10 tháng qua ở nước này sau một đợt bùng phát dịch ở khu vực đông bắc.

Theo CNN, trong số 135 ca lây nhiễm cộng đồng nói trên, có 90 ca ở tỉnh Hà Bắc, 43 ca ở tỉnh Hắc Long Giang, các tỉnh Quảng Tây và Thiểm Tây đều ghi nhận 1 trường hợp. Ngày 13-1, Trung Quốc ghi nhận 138 ca nhiễm mới.

Số ca nhiễm mới vẫn thấp hơn so với thời điểm đỉnh dịch ở Trung Quốc vào đầu năm 2020. Song, các nhà chức trách lo ngại một làn sóng dịch mới sẽ bùng phát khi bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán bởi ước tính hàng trăm triệu người về quê hoặc đi du lịch. Tính đến nay, Trung Quốc đại lục có tổng cộng gần 88.000 ca mắc Covid-19 và hơn 4.600 ca tử vong.

Trong lúc này, CNN dẫn thông tin từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho hay, trong 2 chuyên gia Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phải chờ đợi tại Singapore vì có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, sau khi xét nghiệm lần hai, chuyên gia người Anh được nhập cảnh, còn chuyên gia Qatar tiếp tục có kết quả dương tính nên phải ở lại quốc đảo sư tử. 13 chuyên gia khác của WHO trước đó đã được nhập cảnh để đến thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc) điều tra về nguồn gốc của Covid-19.

THIÊN BÌNH

;
;
.
.
.
.
.