Hàng loạt vụ tấn công nhằm vào lực lượng Mỹ ở Iraq và Syria

.

Các quan chức Mỹ và Iraq ngày 8-7 cho biết, các nhà ngoại giao, binh sĩ Mỹ ở Iraq và Syria là mục tiêu của 3 vụ tấn công bằng tên lửa cũng như máy bay không người lái trong 24 giờ qua.

Theo Reuters, ít nhất 14 tên lửa đã rơi trúng căn cứ không quân Ain al-Asad ở phía tây Iraq - nơi có lực lượng Mỹ đồn trú, khiến 2 quân nhân Mỹ bị thương. Hãng tin Reuters còn dẫn các nguồn tin an ninh của Iraq cho hay, Đại sứ quán Mỹ ở Vùng Xanh, thủ đô Baghdad cũng trúng 2 tên lửa vào sáng sớm 8-7. Trước đó, ngày 6-7, một máy bay không người lái tấn công sân bay Erbil - phía bắc Iraq, mục tiêu là nhằm vào căn cứ của Mỹ ở sân bay này.

Tại Syria, một vụ tấn công bằng máy bay không người lái xảy ra nhằm vào mỏ dầu Al Omar ở khu vực phía đông, giáp biên giới với Iraq. Song, không có quân nhân Mỹ bị thương và không có bất kỳ thiệt hại gì.

Chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về các vụ tấn công nói trên trong lúc các nhà phân tích cho rằng, đây là một phần trong chiến dịch của lực lượng dân quân Iraq do Iran hậu thuẫn. Các nhóm dân quân Iraq có mối liên hệ với Iran đã cam kết trả đũa sau khi Mỹ tiến hành các cuộc không kích ở biên giới Iraq - Syria hồi cuối tháng trước theo lệnh của Tổng thống Joe Biden.

Các quan chức quân đội Iraq nói rằng, việc các căn cứ đóng quân của lực lượng Mỹ bị tấn công liên tiếp bằng tên lửa và máy bay không người lái là điều chưa từng có.

THIÊN BÌNH

;
;
.
.
.
.
.