Ấn Độ cho du khách tiêm đủ vắc-xin Covid-19 nhập cảnh

.

Từ ngày 15-11, Ấn Độ bắt đầu cho phép khách du lịch nước ngoài đã tiêm đủ liều vắc-xin ngừa Covid-19 nhập cảnh trên các chuyến bay thương mại thông thường sau 20 tháng đóng cửa biên giới.

Theo AP, du khách đã được tiêm chủng đầy đủ từ 99 quốc gia/vùng lãnh thổ nhập cảnh Ấn Độ không cần thực hiện cách ly bắt buộc. Song, du khách phải tuân thủ tất cả quy trình phòng, chống Covid-19 và có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành. Nhiều người cũng phải trải qua xét nghiệm sau khi nhập cảnh.

Riêng du khách đến từ các quốc gia có thỏa thuận với Ấn Độ về công nhận giấy chứng nhận tiêm chủng của nhau, bao gồm Mỹ, Anh và nhiều quốc gia châu Âu, có thể rời sân bay mà không cần trải qua xét nghiệm. Trong khi đó, du khách mới tiêm một liều hoặc chưa tiêm vắc-xin sẽ được lấy mẫu để xét nghiệm khi đến Ấn Độ và trải qua thời gian cách ly 7 ngày tại nhà, sau đó xét nghiệm lại vào ngày thứ 8, và nếu kết quả âm tính thì tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo.

Đây là lần đầu tiên Ấn Độ cho phép du khách nước ngoài nhập cảnh trên các chuyến bay thương mại kể từ tháng 3-2020 khi quốc gia Nam Á này áp đặt lệnh phong tỏa nghiêm ngặt nhằm kiểm soát dịch bệnh. Ấn Độ lên kế hoạch cấp 500.000 thị thực miễn phí đến hết tháng 3-2022 nhằm thu hút du khách, qua đó góp phần thúc đẩy lĩnh vực du lịch và khách sạn vốn chịu thiệt hại nặng nề do Covid-19. Năm 2020, số du khách nước ngoài đến Ấn Độ giảm hơn 75% so với năm 2019. Gần 79% dân số trưởng thành của nước này đã được tiêm ít nhất một liều vắc-xin, trong khi 38% được tiêm chủng đầy đủ.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.