Châu Âu siết chặt các biện pháp phòng, chống Covid-19

.

Các nước châu Âu đang siết chặt các biện pháp phòng, chống Covid-19 để giảm sự lây lan của biến thể Omicron.

Hãng tin Reuters cho biết, ngày 18-12, Hà Lan là quốc gia châu Âu đầu tiên thông báo áp đặt trở lại lệnh phong tỏa trên cả nước để đối phó biến thể Omicron. Cụ thể, từ ngày 19-12, Hà Lan thực hiện lệnh phong tỏa trong 4 tuần, với việc đóng cửa trường học, bar, nhà hàng và cửa hàng không thiết yếu. “Biến thể này lan nhanh hơn chúng ta lo ngại nên phải hành động ngay bây giờ để ngăn chặn điều tồi tệ nhất có thể xảy ra”, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte nói.

Tại Đức, theo Reuters, từ ngày 20-12, hành khách từ Anh nhập cảnh vào nền kinh tế lớn nhất châu Âu sẽ phải cách ly trong 14 ngày, dù họ đã được tiêm 2 mũi vắc-xin ngừa Covid-19 hay chưa. Quy định hạn chế này được áp dụng đối với cả những người đến từ Đan Mạch, Pháp và Na Uy - những nước mà Đức cho là có nguy cơ lây nhiễm cao.

Áo cũng áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc, từ ngày 20-12 chỉ cho phép những người đã tiêm đủ vắc-xin được nhập cảnh. Những người chưa tiêm mũi vắc-xin tăng cường sẽ phải làm xét nghiệm để nhập cảnh.

Cũng từ ngày 20-12, Ireland áp đặt lệnh giới nghiêm lúc 20 giờ đối với các bar và nhà hàng trong lúc có những cảnh báo rằng nước này có thể có đến 20.000 ca nhiễm mới mỗi ngày.

Trong khi đó, tại Anh, Bộ trưởng Y tế Sajid Javid nói rằng, chính phủ có thể áp đặt các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt trước Giáng sinh.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.