Quốc tế

Mỹ thành lập đơn vị không gian tại Hàn Quốc

09:04, 15/12/2022 (GMT+7)

Ngày 14-12, quân đội Mỹ ra mắt Lực lượng Không gian Mỹ tại Hàn Quốc, bổ sung công cụ chiến đấu mới phù hợp với nỗ lực thúc đẩy năng lực hoạt động “đa miền”.

Theo Yonhap, phát biêu tại buổi lễ thành lập tại căn cứ không quân Osan (thành phố Pyeongtaek), Tướng Paul LaCamera, Tư lệnh lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc cho biết: “Việc thành lập đơn vị tác chiến vũ trụ này sẽ tăng cường khả năng bảo vệ quốc gia; đồng thời bảo đảm hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên và khu vực Đông Bắc Á”. Đơn vị thực thi nhiệm vụ giám sát, phát hiện các tên lửa đang bay tới, cũng như củng cố năng lực không gian tổng thể của quân đội, qua đó thể hiện nỗ lực của quân đội Mỹ nhằm bảo đảm khả năng chiến đấu đa phạm vi để đối phó với các mối đe dọa từ cả trên không, trên bộ, trên biển, không gian mạng và không gian vũ trụ.

Đơn vị mới này sẽ trực thuộc Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) và là đơn vị lực lượng không gian thứ hai ở nước ngoài, sau Qatar. Bộ Chỉ huy Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và Bộ Chỉ huy trung tâm của Mỹ cũng đã lập các đơn vị không gian tại Hawaii và Florida tháng 11-2022. Trước đó, Không quân Hàn Quốc thành lập đơn vị tích hợp cho các hoạt động không gian tại căn cứ Osan hồi đầu tháng này, qua đó giúp nâng cao triển vọng hợp tác an ninh không gian mạnh mẽ hơn với quân đội Mỹ.

GIA NGHI

.