Nga thay chỉ huy chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine

.

TASS dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 11-1 cho biết, Đại tướng Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga, đã được bổ nhiệm làm chỉ huy mới trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Tướng Sergei Surovikin, người được bổ nhiệm làm chỉ huy Lực lượng tổng hợp Nga ngày 8-10-2022, nay trở thành cấp phó của ông Gerasimov. Các cấp phó khác gồm Tướng Oleg Salyukov và Tướng Aleksey Kim.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, việc bổ nhiệm mới các chỉ huy trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine có liên quan đến phạm vi nhiệm vụ rộng lớn hơn và nhu cầu phối hợp chặt chẽ hơn giữa tất cả các quân binh chủng. Động thái này cũng sẽ cải thiện sự hỗ trợ hậu cần và hiệu quả chỉ huy đối với các lực lượng Nga tại Ukraine khi chiến dịch đã bước sang tháng thứ 11.

Tướng Valery Gerasimov, 68 tuổi, gia nhập quân đội năm 1976. Ông từng tham gia chiến dịch tại Cộng hòa Chechnya thuộc Nga và hoạt động quân sự tại Syria, chỉ huy một số quân khu trước khi được Tổng thống Nga Vladimir Putin bổ nhiệm làm Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga, đồng thời giữ chức vụ Thứ trưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng vào tháng 11-2012. Tướng Gerasimov được biết đến với việc đề ra “Học thuyết Gerasimov” kết hợp các chiến thuật quân sự, công nghệ, thông tin, ngoại giao, kinh tế, văn hóa và các chiến thuật khác để đạt được mục tiêu.

GIA NGHI

;
;
.
.
.
.
.