Quốc tế

Trung Quốc tuyên bố Covid-19 cơ bản chấm dứt

09:14, 24/02/2023 (GMT+7)

Ngày 23-2, các quan chức y tế Trung Quốc tuyên bố Covid-19 cơ bản đã chấm dứt tại nước này, mặc dù vẫn còn một số trường hợp nhiễm bệnh rải rác. 

Theo Global Times, tại cuộc họp báo chung của nhiều bộ, ban, ngành, giới chức y tế Trung Quốc ca ngợi chiến thắng quyết định quan trọng của nước này trước Covid-19 đã trở thành hình mẫu cho các nước đông dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đến nay, không có biến thể mới nào xuất hiện tại quốc gia này. Tuần trước, chính quyền Trung Quốc tuyên bố chiến thắng quyết định trước dịch bệnh với tỉ lệ tử vong thấp nhất thế giới. Ngày 21-1, người đứng đầu bộ phận dịch tễ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc nhận định, khả năng các đợt tái bùng phát Covid-19 quy mô lớn ở Trung Quốc trong 2 - 3 tháng sau đó là rất nhỏ do khả năng miễn dịch trong cộng đồng vẫn còn cao.

Một số chuyên gia Trung Quốc cho rằng, Covid-19 đang trở thành bệnh nhiễm trùng đường hô hấp phổ biến, một loại bệnh đặc hữu. Bắc Kinh dự kiến tiến hành nhiều biện pháp để phục hồi và kích thích tiêu dùng nhằm củng cố nền kinh tế trong năm nay sau khi bước ra khỏi làn sóng dịch bệnh.

GIA NGHI

.