Quốc tế

Trung Quốc nối lại việc cấp thị thực cho người nước ngoài

09:03, 15/03/2023 (GMT+7)

Từ ngày 15-3, Trung Quốc dỡ bỏ hạn chế thị thực đối với người nước ngoài, gồm phê duyệt rộng rãi thị thực mới và khôi phục thị thực được cấp trước Covid-19. Quyết định này tạo thuận lợi cho hoạt động đi lại xuyên biên giới, đánh dấu bước nới lỏng đáng kể việc hạn chế đi lại áp dụng kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Theo Reuters, ngoài việc xem xét và phê duyệt hồ sơ xin cấp mới thị thực, những người có thị thực được cấp trước ngày 28-3-2020 vẫn còn hiệu lực sẽ được phép nhập cảnh Trung Quốc. Chính sách mới cũng cho phép nối lại du lịch miễn thị thực đối với những người đi bằng tàu biển du lịch đến Thượng Hải, cũng như du lịch theo đoàn từ Khu hành chính đặc biệt Hong Kong, Macau (Trung Quốc) đến Quảng Đông và đoàn khách từ các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đến Quế Lâm (Quảng Tây).

Đến nay, Trung Quốc đã cho phép thí điểm tổ chức tour du lịch theo đoàn cho công dân của mình đến 60 quốc gia. Tuy nhiên, danh sách vẫn loại trừ Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và Mỹ. Các hãng hàng không Trung Quốc đang tăng cường chuyến bay để đáp ứng nhu cầu mở cửa trở lại, trong đó có tăng chuyến quốc tế.

Theo số liệu của Tổ chức Du lịch thế giới, năm 2019, trước khi Covid-19 bùng phát, Trung Quốc đón 65,7 triệu lượt khách du lịch quốc tế. Việc dỡ bỏ hạn chế thị thực được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc sắp tổ chức các sự kiện thu hút du khách nước ngoài như: Diễn đàn Phát triển Trung Quốc tại Bắc Kinh vào cuối tháng này, Triển lãm ô-tô Thượng Hải tháng 4-2023, Đại hội thể thao châu Á tại Hàng Châu vào tháng 9-2023.

THƯ LÊ

.