Vụ Trường mầm non Chú Ếch Con ngừng hoạt động: Phụ huynh và giáo viên lo lắng

.

Như Báo Đà Nẵng ngày 22-8 đưa tin, sau khi Trường mầm non Chú Ếch Con (đường Lê Văn Đức, quận Hải Châu) bất ngờ ngừng hoạt động, nhiều giáo viên của cơ sở này đang lo lắng vì chưa nhận được lương tháng 8, còn phụ huynh phải tất tả tìm chỗ gửi con.

Trường mầm non Chú Ếch Con (đường Lê Văn Đức, quận Hải Châu) đột ngột đóng cửa.
Trường mầm non Chú Ếch Con (đường Lê Văn Đức, quận Hải Châu) đột ngột đóng cửa.

Ngày 20-8, Trường mầm non Chú Ếch Con cơ sở Lê Văn Đức thông báo với phụ huynh chấm dứt hoạt động kể từ ngày 21-8. Cơ sở này có 6 nhóm lớp với 160 trẻ và 21 giáo viên. Chị Lê Thị Tố Mai (phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ), phụ huynh trường này cho biết:

“Gia đình tôi đang đứng ngồi không yên do chưa tìm được chỗ gửi con. Trước mắt, tôi tạm gửi bé qua cơ sở 2 của Trường mầm non Chú Ếch Con ở đường Võ Chí Công (quận Cẩm Lệ) nhưng cũng không an tâm lắm vì nghe nói cơ sở này đã được chủ trường sang nhượng.

Nhà trường cũng thông báo việc nuôi dạy trẻ ở đây chỉ tạm thời đến hết tháng 8 này mà thôi. Tôi rất lo lắng vì trong lớp không có camera nên không biết con ăn, ngủ ra sao, đành trông chờ vào các cô giáo”.

Trong khi đó, chị Lê Phương Dung bày tỏ: “Tôi gửi bé ở Trường mầm non Chú Ếch Con được một năm rưỡi rồi. Học phí mỗi tháng khoảng 3 triệu đồng. Sau khi trường đóng cửa, tôi mới xin được con về Trường mầm non Hướng Dương”.

Trước tình hình Trường mầm non Chú Ếch Con (đường Lê Văn Đức) đóng cửa, Trường mầm non Sakura Kids (quận Hải Châu) đã có chính sách giảm 50% học phí trong 3 tháng đầu năm học 2018-2019 cho các bé từ trường này chuyển sang.

Bà Trần Thị Thúy Hà, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hải Châu cho biết, bà đã nhiều lần liên hệ với bà Lê Thị Sen, chủ hệ thống Trường mầm non Chú Ếch Con nhưng chưa được. Theo thông báo từ hiệu trưởng nhà trường, nguyên nhân dẫn đến việc đóng cửa là do khó khăn về tài chính.

Bà Lê Thị Sen là Giám đốc Công ty Tư vấn và đào tạo Bầu Trời Cao, chủ hệ thống Trường mầm non Chú Ếch Con. Trường đã hoạt động hơn 10 năm tại Đà Nẵng và có 7 cơ sở tại nhiều quận, huyện.

Được biết, cơ sở Chú Ếch Con ở đường Võ Chí Công hiện đã được chuyển nhượng cho chủ khác. Một số ít giáo viên của cơ sở Lê Văn Đức hiện chuyển qua dạy tạm tại cơ sở đường Võ Chí Công, gần chục giáo viên khác vừa được nhận vào làm tại Trường mầm non Ngôi Sao Việt (quận Hải Châu).

Nhiều giáo viên lo lắng khi không biết đã được đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) chưa và cũng chưa nhận được thu nhập tháng 8. Cô Hoàng Thị Mỹ Hương, giáo viên của trường cho biết, cô đã làm ở trường này được hơn 3 năm nay với thu nhập khoảng 5 triệu đồng/tháng.

“Nhà trường thông báo là đã đóng BHXH và trừ vào lương của giáo viên, nhưng chúng tôi cũng không biết có thật là đã được đóng BHXH chưa”, cô Hương nói. Được biết, hiện nay, một số giáo viên của trường vẫn chưa nhận được sổ BHXH.

Trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị Thúy Hà cho biết, Phòng GD&ĐT quận đã giới thiệu giáo viên của Trường mầm non Chú Ếch Con đến các trường lân cận để làm việc tạm thời. Theo ông Văn Phú Long, Trưởng phòng Thu thuộc BHXH thành phố, qua rà soát trên hệ thống cho thấy các giáo viên của Trường mầm non Chú Ếch Con đã được đóng BHXH đến tháng 8.

Bài và ảnh: PHƯƠNG MINH

;
.
.
.
.
.
.