Đề thi Ngoại ngữ dễ, học sinh kỳ vọng đạt điểm cao

.

ĐNO - 16 giờ ngày 18-7, môn thi Ngoại ngữ kết thúc sau 90 phút làm bài. Theo nhận định của các thí sinh, đề môn thi Ngoại ngữ dễ, nhiều học sinh sẽ có điểm 9, 10.

Học sinh hớn hở sau khi kết thúc môn thi Ngoại ngữ. Ảnh NGỌC PHÚ
Học sinh hớn hở sau khi kết thúc môn thi Ngoại ngữ. Ảnh NGỌC PHÚ

Em Nguyễn Thị Thu Hiền (học sinh Trường THCS Tây Sơn) cho biết, đề thi năm nay không quá khó. Học sinh khá/giỏi dễ kiếm được điểm cao. “Bản thân em khi lướt qua đề thi cảm thấy thoải mái, làm bài dư thời gian. Với đề thi này, học sinh chỉ cần ôn tập kỹ trong sách giáo khoa, học thuộc từ vựng là có thể làm bài tốt. Riêng bài thi của em tự chấm khoảng 9,5 điểm”, Hiền cho biết.

“Đề có 7 phần, trong đó có 16 câu trắc nghiệm. Đề chủ yếu bám vào chương trình sách giáo khoa, do đó đối với các bạn học sinh trung bình sẽ kiếm được 6-7 điểm. Những bạn học tốt sẽ đạt điểm cao và dễ có điểm 10”, em Nguyễn Văn Lê Hùng (học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi) chia sẻ.

Tuy nhiên, theo Hùng vì đề thi tương đối dễ nên sẽ có sự cạnh tranh cao ở các trường khi tuyển sinh. Do đó, để đỗ nguyện vọng 1 sẽ phụ thuộc vào môn Ngữ Văn và môn Toán. “Em đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường THPT Phan Châu Trinh nên sẽ nỗ lực hơn ở môn Toán vào sáng mai”, Hùng nói.

Tuy nhiên, theo nhiều thí sinh, dù dễ nhưng có câu tìm loại từ thuộc độ phân hóa. Học sinh học giỏi môn Ngoại ngữ mới đạt điểm tối đa câu này. Em Phan Nhật Minh (học sinh Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu) cho biết, câu tìm loại từ này rất khó, em để trống không làm. “Ở trường, em học khá môn Ngoại ngữ nên hy vọng đạt được 8 điểm môn này. Ngày mai thi môn Toán, em tiếp tục nỗ lực để đạt điểm cao”, Nhật Minh chia sẻ.

Thí sinh trao đổi bài sau khi kết thúc môn thi Ngoại ngữ. Ảnh NGỌC PHÚ
Thí sinh trao đổi bài sau khi kết thúc môn thi Ngoại ngữ. Ảnh NGỌC PHÚ

Nhiều phụ huynh cho rằng, đề thi môn Ngoại ngữ theo đánh giá của học sinh là dễ, nên việc cạnh tranh vào các trường sẽ khắc nghiệt hơn. “Con tôi thi nguyện vọng 1 vào Trường THPT Phan Châu Trinh, nguyện vọng 2 vào Thái Phiên. Tuy nhiên, nhìn tỷ lệ chọi 2 trường này rất cao cũng cảm thấy lo lắng lắm. Hôm nay thấy con thi 2 môn đầu tiên làm bài được cũng mừng. Hy vọng môn Toán ngày mai con sẽ làm tốt", chị Hồng Thanh (phụ huynh Trường THCS Tây Sơn) chia sẻ.

Theo Sở GD-ĐT, kỳ thi tuyển sinh năm học 2020-2021 có 14 học sinh dân tộc Cơ tu tham gia thi tại điểm thi Trường THPT Phạm Phú Thứ và Ông Ích Khiêm. Những thí sinh này được sắp xếp vào các phòng thi theo thứ tự a,b,c như mọi thí sinh khác.

Trong ngày thi đầu tiên có 61 học sinh vắng không có lý do. Tại các điểm thi, công tác bảo vệ thi được bảo đảm. Tình hình tại các điểm thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Sáng 19-7, thí sinh thi môn Toán, thời gian làm bài 120 phút.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích