Hàng chục nghìn giáo viên tư thục sẽ được nhận hỗ trợ từ gói 62.000 tỉ đồng

.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất mở rộng đối tượng hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19 là giáo viên tư thục.

Giáo viên tư thục. Ảnh Kiều Hạnh.
Giáo viên tư thục. Ảnh Kiều Hạnh.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Quân - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - cho hay, Bộ có đề xuất mở rộng thêm đối tượng hỗ trợ là giáo viên tư thục.

Bộ đã có văn bản gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị cung cấp số liệu về giáo viên tư thục cũng như đánh giá tác động của dịch Covid-19 đối với đối tượng này.

Mặc dù đang chờ số liệu chính thức từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, song qua tính toán của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, khoảng trên 30.000-50.000 giáo viên tư thục các cấp bị ảnh hưởng.

Với đối tượng này, mức hỗ trợ đề xuất là 1,8 triệu đồng/người/tháng; tùy mức độ ảnh hưởng, có thể được hỗ trợ từ 1 - 3 tháng.

Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, giáo viên tư thục chủ yếu tập trung tại các thành phố lớn như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng… Hiện nay, nhiều nơi đã có chính sách hỗ trợ với đối tượng này.

Tại Hà Nội tính đến ngày 15.7, huyện Sóc Sơn đã trích nguồn vận động quỹ phòng, chống dịch Covid-19 để hỗ trợ 432 giáo viên trường tư thục, mỗi người 500.000 đồng/tháng x 3 tháng, tổng kinh phí 648 triệu đồng.

Bên cạnh đó, tại TP.Hồ Chí Minh, hơn 270.000 người đã nhận hỗ trợ 248 tỉ đồng gồm những đối tượng như: Người lao động tạm hoãn hợp đồng, nghỉ việc không lương; giáo viên mầm non, nhóm trẻ độc lập ngoài công lập. Ngoài ra, TP.Hồ Chí Minh đã ưu tiên giải quyết cho nhóm người bán vé số tự do với hơn 20.000 người.

Ngoài ra, tại kỳ họp thứ 14 (bất thường) ngày 22-5, HĐND Đà Nẵng đã thống nhất bổ sung thêm đối tượng đặc thù của thành phố để thực hiện hỗ trợ khó khăn do đại dịch Covid-19.

Cụ thể, đối tượng được bổ sung lần này là giáo viên, nhân viên làm việc theo hợp đồng lao động tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập của bậc học mầm non và phổ thông trên địa bàn thành phố.

Các đối tượng này sẽ nhận được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện như thời gian tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương trong thời gian của hợp đồng lao động đủ 1 tháng liên tục tính từ ngày 1-4.

Các giáo viên, nhân viên này đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc tính đến thời điểm ngay trước khi tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương.

Theo Laodong.vn

;
;
.
.
.
.
.