Học sinh Đà Nẵng nỗ lực ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

.

Trong 2 ngày 9 và 10-8, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra, tuy nhiên do Covid-19 diễn biến phức tạp, hơn 10.000 thí sinh Đà Nẵng sẽ thi đợt 2. Với quyết tâm của ngành GD-ĐT thành phố, học sinh Đà Nẵng có thể yên tâm cho đợt thi sắp đến.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố Mai Tấn Linh cho biết, nhằm bảo đảm để học sinh có kiến thức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 sắp đến, sở đã có thông báo gửi đến các trường và trung tâm giáo dục thường xuyên đề nghị các đơn vị, trường học hướng dẫn cán bộ, giáo viên thường xuyên giữ mối liên lạc với học sinh, phối hợp với phụ huynh động viên học sinh lớp 12, tránh tâm lý hoang mang, lo lắng để tập trung tiếp tục ôn tập kiến thức.

Đặc biệt, phải phát huy tinh thần tự học của học sinh, tăng cường rèn luyện các kỹ năng cần thiết để phân tích đề và giải quyết tốt yêu cầu của đề thi; nghiên cứu, làm quen với định dạng, cấu trúc của các bộ đề thi minh họa năm 2020, bộ đề thi chính thức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra trong 2 ngày 8 và 10-8. “Chúng tôi cũng yêu cầu nhà trường theo dõi, cập nhật những thông tin, thông báo trên các phương tiện truyền thông, sử dụng website của nhà trường cập nhật thông tin chính thống, giúp giáo viên và học sinh nắm bắt những nội dung cần thiết, liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020”, ông Mai Tấn Linh cho biết.

Thầy Phạm Tấn Ngọc Thụy, Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Hòa Thám cho biết, thi đợt 2 cũng có cái hay, các em có thời gian nghiên cứu ma trận đề thi của đợt 1, qua đó tập trung vào nội dung ôn tập cần thiết để bổ sung thêm kiến thức. Trường THPT Hoàng Hoa Thám đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm thường xuyên liên lạc, nhắc nhở học sinh, không để các em lơ là, chủ quan. Thầy Nguyễn Quang Hưng, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Châu Trinh cho rằng: “Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 là kỳ thi đặc biệt. Trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chỉ mong mọi điều tốt đẹp đến với tất cả các thí sinh dự thi đợt 1 cũng như đồng nghiệp trên khắp cả nước để chúng ta có một kỳ thi thành công. Riêng học sinh nhà trường, chúng tôi luôn động viên để các em ổn định tâm lý. Đồng thời hỗ trợ các em ôn tập để đạt kết quả cao trong đợt thi thứ 2”.  

Em Nguyễn Thị Mỹ Linh (Trường THPT Hoàng Hoa Thám) khẳng định, sẽ nỗ lực để ôn tập tốt, sẵn sàng cả kiến thức và thể lực cho đợt thi sắp đến. “Việc thí sinh Đà Nẵng sẽ thi đợt 2 cũng phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay. Em tin rằng, Bộ GD-ĐT sẽ có bộ đề thi thích hợp đối với học sinh tham gia đợt thi sắp tới để học sinh không bị thiệt thòi”, Mỹ Linh nói. Còn em Thành Long (Trường THPT Trần Phú) cho biết, mấy hôm nay chỉ nhắn tin động viên các bạn cùng trang lứa ở Huế cố gắng thi tốt. Trong thời gian qua, em tập trung ở nhà giải đề. Em tin tưởng với sự động viên của nhà trường, sự hỗ trợ của các giáo viên bộ môn, học sinh cũng sẽ thi tốt. Trong trường hợp không thi, hy vọng các trường đại học sẽ có phương án xét tuyển phù hợp, tránh thiệt thòi cho học sinh thi đợt 2.                          

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.