Thí sinh không tham gia xét nghiệm sẽ thi ở phòng thi dự phòng

.

ĐNO - Chiều 1-9, Sở GD&ĐT thành phố có văn bản gửi UBND các quận, huyện, trưởng các điểm thi tốt nghiệp THTP đợt 2 năm 2020 về việc xử lý cán bộ coi thi, thí sinh chưa xét nghiệm SARS-CoV-2.

10.876 thí sinh lấy mẫu xét nghiệm đợt 1 đã cho kết quả âm tính (Trong ảnh: nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tại Trường THPT Trần Phú). Ảnh: NGỌC PHÚ
10.876 thí sinh lấy mẫu xét nghiệm đợt 1 đã cho kết quả âm tính. Trong ảnh: Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tại Trường THPT Trần Phú. Ảnh: NGỌC PHÚ

Theo Sở GD&ĐT, qua công tác tổng hợp báo cáo từ các điểm thi và điểm xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trường THCS Nguyễn Huệ (quận Hải Châu) ngày 1-9, vẫn còn một số thí sinh và cán bộ coi thi, cán bộ giám sát, nhân viên, bảo vệ, phục vụ không tham gia xét nghiệm.

Nhằm bảo đảm cho kỳ thi diễn ra tuyệt đối an toàn, Hội đồng thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020 thành phố Đà Nẵng đề nghị UBND các quận, huyện chỉ đạo cơ quan y tế địa phương tổ chức xét nghiệm vét (lần 3) đối với thí sinh chưa xét nghiệm vào chiều 2-9. Trưởng các điểm thi niêm yết danh sách thí sinh chưa xét nghiệm ngay cổng vào, hướng dẫn các thí sinh này về phòng thi dự phòng.

Theo Sở GD&ĐT thành phố, các thí sinh chưa xét nghiệm lần 2 sẽ bố trí học quy chế và dự thi môn đầu tiên tại phòng thi dự phòng. Khi có kết quả xét nghiệm âm tính, các thí sinh sẽ bố trí thi tại phòng thi cũ. Sở GD&ĐT chỉ đạo các điểm thi phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho các thí sinh chưa lấy mẫu xét nghiệm lần 1, lần 2.

Đối với cán bộ coi thi, giám sát, nhân viên, công an, bảo vệ, phục vụ, trưởng điểm thi có trách nhiệm thông báo không tiếp tục làm nhiệm vụ tại các điểm thi đến từng cá nhân.

Điểm thi nào thiếu nhân sự, báo cáo đến Phòng Công nghệ thông tin, Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT) để kịp thời xử lý. Sở sẽ có biện pháp xử lý đối với giáo viên vắng không có lý do chính đáng.

Theo ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố, một số giáo viên vắng trong sáng 1-9, chủ yếu là ốm đau và hoàn cảnh gia đình, có đơn xin phép. Các điểm thi đều có bố trí giáo viên dự phòng tại chỗ nên đến nay chưa điểm thi nào đề nghị bổ sung giáo viên. Riêng thí sinh chưa xét nghiệm chủ yếu là các thí sinh tự do...

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.