Kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Đà Nẵng: Phòng dịch tốt, quy chế nghiêm

.

Giám đốc Sở GD&ĐT kiêm Chủ tịch Hội đồng thi tốt nghiệp THPT thành phố Lê Thị Bích Thuận cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020 diễn ra trong 2 ngày 3 và 4-9 với phương châm “Phòng dịch tốt - quy chế nghiêm”.

Kỳ thi này, toàn thành phố có 10.955 thí sinh Đà Nẵng tham dự, cùng 37 thí sinh các tỉnh, thành khác bị mắc kẹt tại Đà Nẵng do Covid-19. Các thí sinh được bố trí dự thi tại 25 điểm thi chính thức, 478 phòng thi, 31 phòng chờ và 6 điểm thi dự phòng. Theo ghi nhận, đến nay, tất cả các điểm thi đã được trang bị đầy đủ vật tư y tế bảo đảm phòng, chống Covid-19. Công tác sát khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng dịch đã hoàn tất trước 17 giờ ngày 30-8.

Về công tác xét nghiệm, theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Trần Nguyễn Minh Thành, ngày 26-8, đơn vị đã phối hợp với Sở Y tế tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 50 cán bộ, giáo viên, nhân viên, công an… làm công tác in sao đề thi, kết quả 100% âm tính, bộ phận này đã bắt đầu làm việc từ ngày 28-8. Ngày 31-8, tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho gần 11.000 thí sinh. Ngày 1-9, tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên, y tế, bảo vệ, phục vụ, thanh tra… tham gia vào tất cả các khâu của kỳ thi.

Các bộ phận làm phách, chấm thi sẽ tiến hành xét nghiệm 2 ngày trước khi thực hiện nhiêm vụ. “Sở GD&ĐT đã quán triệt tất cả thí sinh và những người làm công tác thi sau khi xét nghiệm thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, chỉ di chuyển theo lịch thi và lịch làm nhiệm vụ của kỳ thi”, ông Trần Nguyễn Minh Thành cho hay.

Sở GD&ĐT cũng đã quán triệt, hướng dẫn đến toàn thể những người tham gia vào các khâu của kỳ thi và toàn thể thí sinh tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế. Cuối mỗi buổi thi, bộ phận phục vụ sẽ tiến hành lau sát khuẩn bề mặt tất cả các phòng thi, bàn ghế, các khu vực khác của điểm thi; xử lý rác thác y tế (khẩu trang, giấy lau) theo hướng dẫn của ngành môi trường.

Đối với điểm thi dành cho thí sinh thuộc F1, F2 và trong vùng cách ly y tế, Sở GD&ĐT bố trí 3 khu vực riêng biệt cho 3 nhóm thí sinh này tại 1 điểm thi; trang bị đầy đủ phương tiện, vật tư y tế bảo đảm các quy định về phòng, chống Covid-19 như dành cho điểm cách ly tập trung. Cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại điểm thi này được tập huấn, hướng dẫn sử dụng các trang thiết bị bảo hộ, phòng dịch theo quy định.

UBND thành phố đã thành lập 7 đoàn kiểm tra do Phó Chủ tịch UBND các quận, huyện làm trưởng đoàn và thành viên Ban Chỉ đạo kỳ thi thành phố tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị, các điều kiện bảo đảm an toàn, đúng các quy định về phòng, chống dịch và công tác tổ chức kỳ thi tại tất cả các điểm thi. Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020 Lê Trung Chinh, đây là một kỳ thi đặc biệt, hơn bao giờ hết phải bảo đảm an toàn cho thí sinh, người coi thi. Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị những cán bộ được giao nhiệm vụ thực hiện đúng chức trách của mình, không được vi phạm 3 điều: làm mất đề thi, mất bài thi và ký nhầm trong bài thi của thí sinh.

NGỌC PHÚ



 

;
;
.
.
.
.
.