Các trường học kích hoạt phòng, chống Covid-19

.

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố đang kích hoạt lại các biện pháp phòng, chống Covid-19 tại các trường học.

Theo đó, sáng 29-1, Trường THPT Trần Phú triển khai công tác đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho học sinh trước khi vào lớp. Đối với những học sinh không mang khẩu trang đến trường, Đoàn Thanh niên phát khẩu trang, nhắc nhở đeo để phòng, chống Covid-19.

Thầy Phan Hùng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường luôn sẵn sàng các thiết bị, vật tư phục vụ công tác phòng, chống dịch. Vì vậy, khi có các văn bản của cấp trên về tăng cường phòng, chống Covid-19, nhà trường tiến hành “ráp” và “kích hoạt” ngay.

Đo thân nhiệt cho học sinh Trường THPT Trần Phú sáng 29-1. Ảnh: N.P
Đo thân nhiệt cho học sinh Trường THPT Trần Phú sáng 29-1. Ảnh: N.P

Tại Trường THPT Phan Châu Trinh, nhà trường đặt các bình nước sát khuẩn trước các cổng trường, cầu thang. Thầy Nguyễn Quang Hưng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Đà Nẵng chưa ảnh hưởng nhưng nhà trường luôn đặt tinh thần phòng, chống dịch lên hàng đầu, bên cạnh việc dạy và học. Qua 2 đợt dịch vừa qua, công tác phòng, chống Covid-19 của nhà trường thuần thục từ giáo viên đến học sinh. Tất cả đã quen với việc mang khẩu trang trong quá trình học”, thầy Hưng chia sẻ.

Sáng 29-1, Ban Giám hiệu Trường Mầm non, Tiểu học, THCS Đức Trí (quận Hải Châu) và Trường Mầm non Nốt Nhạc Xanh (quận Liên Chiểu) họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của nhà trường để triển khai công tác phòng, chống dịch.

Cô Đặng Thị Mỹ Dung, Hiệu trưởng Trường Mầm non Nốt Nhạc Xanh cho biết: Để công tác phòng, chống dịch hiệu quả, nhà trường triển khai mua sắm thêm trang thiết bị vật tư, nước sát khuẩn. Giáo viên chủ nhiệm các lớp triển khai nội dung về phòng, chống dịch thông qua tin nhắn của lớp, nhóm, nhắc nhở mọi người thực hiện theo phương châm “5K”.

Sau khi có văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT huyện Hòa Vang chỉ đạo các trường tại 11 xã thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng, chống Covid-19.

Theo bà Phạm Hồ Quỳnh Trang, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hòa Vang, đơn vị yêu cầu các trường học mua sắm nước sát khuẩn, xà phòng để sát khuẩn cho học sinh; yêu cầu phụ huynh đeo khẩu trang cho học sinh khi đến trường, tiếp tục trang bị máy đo thân nhiệt để dùng khi cần thiết. “Hầu hết các trường đã làm rất bài bản từ 2 đợt dịch trước nên hiện nay chỉ bổ sung thêm phương tiện. Ý thức về phòng, chống Covid-19 của học sinh, phụ huynh đã nâng lên rõ rệt”, bà Trang cho hay.

Trước tình hình Covid-19 bùng phát lại ở một số tỉnh khu vực miền Bắc, Sở GD&ĐT thành phố yêu cầu các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người không thật sự cần thiết. Đặc biệt, phải tạm dừng tất cả các hoạt động tập trung đông người như văn nghệ, ngày hội văn hóa dân gian, các hoạt động trải nghiệm; sẵn sàng các nguồn lực, chuẩn bị phối hợp với các cơ quan chức năng kích hoạt các phương án, kịch bản phòng, chống Covid-19 tùy theo diễn biến của dịch bệnh.

PHƯƠNG THANH

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích