Phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 1, lớp 2 và lớp 6

.

ĐNO - UBND thành phố vừa phê duyệt danh mục sách giáo khoa (SGK) lớp 1, lớp 2 và lớp 6 sử dụng trong cơ sở giáo dục tiểu học và trung học trên địa bàn thành phố từ năm học 2021-2022.

Sách Tiếng Việt lớp 1 do NXB Giáo dục Việt Nam ban hành. Ảnh: NGỌC HÀ.
Sách Tiếng Việt lớp 1 do NXB Giáo dục Việt Nam ban hành. Ảnh: NGỌC HÀ.

Theo đó, 8 đầu sách của bộ SGK lớp 1 sử dụng trong các trường tiểu học được lựa chọn từ nhiều bộ sách, trong đó chủ yếu của NXB Giáo dục. Cụ thể, có 4 đầu sách của NXB Giáo dục Việt Nam, được chọn từ Bộ Kết nối tri thức và Cuộc sống.

Có 2 đầu sách của NXB Giáo dục, được chọn từ bộ Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục. Có 2 đầu sách được chọn từ bộ sách Cánh diều của NXB Đại học Sư phạm.

8 đầu SGK của bộ SGK lớp 2 sử dụng trong các trường tiểu học được lựa chọn từ 3 bộ sách. Cụ thể, có 4 đầu sách được lựa chọn từ bộ Kết nối tri thức với Cuộc sống của NXB Giáo dục Việt Nam.

Có 2 đầu sách lớp 2 được lựa chọn từ bộ sách Cánh diều của NXB Đại học Sư phạm. 2 đầu sách còn lại được lựa chọn từ bộ sách Chân trời sáng tạo của NXB Giáo dục Việt Nam.

13 đầu SGK lớp 6 sử dụng trong các trường THCS được lựa chọn từ 4 bộ SGK. Trong đó, có 6 đầu sách được chọn từ bộ sách Kết nối tri thức và Cuộc sống của NXB Giáo dục Việt Nam.

Có 4 đầu sách lớp 6 được lựa chọn từ bộ sách Chân trời sáng tạo của NXB Giáo dục Việt Nam. Sách Giáo dục thể chất do Hội đồng chọn sách SGK thành phố chọn từ bộ sách Cánh diều.

Riêng SGK Tiếng Anh, có 3 đầu sách được phê duyệt, các trường có thể tùy theo điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên để lựa chọn sử dụng, gồm: Tiếng Anh i-Learn Smart World do Võ Đại Phúc Tổng chủ biên của NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, sách Tiếng Anh tập 1 và tập 2 do Hoàng Văn Vân Tổng chủ biên của NXB Giáo dục Việt Nam.

UBND thành phố giao Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức triển khai đến các cơ sở giáo dục.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.