Tiếp sức học sinh kịp thời

.

Quận Thanh Khê triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ vật chất, tinh thần, giúp các em học sinh vượt qua khó khăn do Covid-19, tự tin bước vào năm học mới.

Trên địa bàn phường Thanh Khê Đông, nhiều gia đình bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nên trẻ em gặp không ít khó khăn khi bước vào năm học 2021-2022. Thấu hiểu và chia sẻ kịp thời những khó khăn của học sinh, thông qua mô hình “Trao gởi yêu thương - Cùng em đến trường”, Đoàn phường Thanh Khê Đông vận động kinh phí, trao tặng hàng chục phần quà gồm vở, dụng cụ học tập cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Thời gian qua, phường Thạc Gián là một trong những địa bàn dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều học sinh có gia đình nằm trong khu phong tỏa cứng hoặc phải đi cách ly y tế, gặp khó khăn về nhiều mặt. Để hỗ trợ, sẻ chia, giúp học sinh an tâm vào năm học mới, Chi đoàn Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai vẫn động các nhà hảo tâm, thầy cô giáo ủng hộ kinh phí tặng dụng cụ học tập cho 22 học sinh trên địa bàn phường.

Trước đó, thông qua chương trình “San sẻ yêu thương - Nâng bước đến trường” do Thành Đoàn triển khai, đội tình nguyện viên Quận Đoàn Thanh Khê kịp thời trao 20 suất quà gồm sách, vở, truyện, dụng cụ học tập… cho 20 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các khu phong tỏa, tiếp thêm động lực, giúp các em vững tin trong học tập, sớm vượt qua thời gian cách ly.

Covid-19 diễn biến phức tạp, ở một số cấp học (nhất là tiểu học, THCS), học sinh chưa thể trở lại trường học trực tiếp, nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, không thể mua điện thoại thông minh hay máy vi tính để học trực tuyến. Trước thực tế trên, các cấp, các ngành chức năng quận Thanh Khê nỗ lực vận động doanh nghiệp, các nhà hảo tâm… ủng hộ máy tính, điện thoại thông minh giúp các em học sinh nghèo.

Theo Ban Giám hiệu Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, thông qua nhiều nguồn hỗ trợ, nhà trường mua tặng 16 máy tính bảng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường. Ngoài ra, có 14 em được nhận thêm 2 triệu đồng để mua sách giáo khoa và dụng cụ học tập cho năm học mới 2021-2022. Chị N.T.E (trú phường An Khê), có con học tại Trường Tiểu học Bế Văn Đàn xúc động nói: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, các con đang tuổi ăn học. Trong khi đó, chồng tôi bị bệnh, việc làm không ổn định, thu nhập bấp bênh. Covid-19 hoành hành, gia đình càng khó khăn hơn. Tháng 9, gia đình bất ngờ nhận được máy tính do Quận ủy Thanh Khê tặng để giúp các con có phương tiện học tập, cả nhà rất vui. Bởi gia đình không thể mua được máy tính để con học trực tuyến. Chúng tôi rất biết ơn sự giúp đỡ quý báu này”.

Qua kêu gọi, vận động của các cấp, các ngành chức năng quận Thanh Khê, Công ty FPT hỗ trợ 26 bộ máy tính (trị giá 11,5 triệu đồng/bộ) cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Cũng trong tháng 9-2021, các đơn vị, trường học trên địa bàn kêu gọi, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên và các nhà hảo tâm hỗ trợ thêm máy tính bảng, máy tính để bàn, điện thoại thông minh cho hơn 150 học sinh khó khăn tham gia học trực tuyến.

Ông Nguyễn Hữu Công, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Khê cho biết, trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, nhiều gia đình có trẻ em bị ảnh hưởng. Từ thực tế trên, UBND quận chỉ đạo các cấp, các ngành chức năng thường xuyên theo dõi, nắm chắc từng hoàn cảnh gia đình, nhất là các em học sinh, qua đó có sự hỗ trợ kịp thời về vật chất lẫn tinh thần giúp các em vượt qua khó khăn, yên tâm học tập. Bên cạnh đó, với trường hợp trẻ em chẳng may nhiễm bệnh, cơ quan chức năng, chính quyền địa phương có biện pháp hỗ trợ, động viên kịp thời giúp các em tự tin, ổn định về mặt tâm lý, yên tâm học hành.

PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích