.
Nghệ thuật sống

Bí quyết để giúp bạn thành công

.

Để gây được sự chú ý ở nơi làm việc một cách tích cực quả là một việc không dễ dàng chút nào và bạn đã làm gì để công việc có hiệu quả, đạt tới thành công. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt nhất có thể đối với "sếp" và các đồng nghiệp tại sở làm.

1-Trang bị đầy đủ kiến thức về những gì liên quan đến nơi bạn đang làm việc. Hãy bảo đảm rằng bạn có nắm những thông tin cơ bản như lịch sử hình thành hay các mục tiêu, chiến lược của công ty (cơ quan). Những nghiên cứu này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tiến lên những nấc thang sự nghiệp của bạn.

2- Là một thành viên hữu hình trong nhóm. Việc bạn năng nổ tham gia vào các hoạt động nhóm sẽ khiến bạn trở thành một thành viên không thể thiếu và luôn được đánh giá cao. Luôn đóng góp những ý kiến hiệu quả, đặt ra những câu hỏi thông minh để chứng tỏ rằng bạn quan tâm đến công việc, thể hiện sự tận tâm và cam kết với công việc bằng cách luôn có ý thức học hỏi. Và nếu cần thiết, đừng ngại đến sớm và về trễ.

3- Đừng để mắc vào "cạm bẫy" buôn dưa và tán gẫu ở nơi làm việc, và bảo đảm những nội dung thảo luận hoặc trao đổi với đồng nghiệp là đúng đắn và cần thiết. Mặc dù ngày nay, việc chia sẻ những thông tin cá nhân không còn là điều cấm kỵ nhưng bạn cũng nên có ý thức kiểm soát nội dung và mức độ chia sẻ thông tin của mình.

4- Để tạo được sự chú ý ở sở làm một cách tích cực thì trước tiên bạn phải là người có quan điểm tích cực. Đừng ngần ngại bày tỏ sự tán đồng hay khen ngợi những đồng nghiệp đã hoàn thành tốt công việc. Điều này sẽ cho thấy bạn là một người chu đáo và biết chia sẻ. Tuy nhiên, sự chân thành vẫn phải được đặt lên hàng đầu và không nhất thiết phải "phung phí" lời khen của mình đối với bất kỳ điều gì.

5- Nếu bạn đã đặt ra hạn chót cho một công việc nào đó, hãy cố gắng hoàn thành nó một ngày trước thời hạn đó. Bạn sẽ có thời gian để xem xét và kiểm tra lại để bảo đảm đã làm tốt phần việc được giao mà không mắc phải sai lầm nào. Không nên nhìn nhận mỗi một nhiệm vụ mới như một gánh nặng khiến công việc của bạn thêm chồng chất, mà hãy tiếp thu một quan điểm tích cực hơn, xem đó như một cơ hội để bạn thể hiện năng lực của mình.

6- Đừng ngần ngại trước việc "xung phong" hay "tình nguyện". Hầu hết các nhà quản lý đều ấn tượng với những nhân viên sẵn sàng làm thêm giờ hay có tinh thần tình nguyện trước các công việc hoặc nhiệm vụ khó khăn. Điều này không có nghĩa là bạn phải ép mình làm việc quá sức, tuy nhiên hãy biết cách thể hiện sự "khác biệt tích cực" của mình so với các nhân viên khác.

7- Lên danh sách những mục tiêu cần thực hiện cũng như thành tựu mà bạn đã đạt được. Việc này sẽ giúp bạn có được định hướng tốt cho sự nghiệp của mình cũng như những bằng chứng cho thấy bạn đã đi đúng hướng.

8- Đi làm sớm, ít nhất là từ 10 đến 15 phút. Hãy sử dụng thời gian này để chuẩn bị cho một ngày làm việc mới của bạn, chẳng hạn như sắp xếp các việc cần làm trong ngày, dọn dẹp bàn làm việc, chuẩn bị cho các cuộc họp, hay kiểm tra email... Quan trọng hơn, nên chú ý đến cách ăn mặc của mình sao cho phù hợp với vị trí, môi trường làm việc. Mặc dù ở hầu hết các lĩnh vực khác của cuộc sống, hình thức bên ngoài không phải là tất cả, nhưng ở khía cạnh công việc, điều này cho thấy sự tự trọng, phong cách chuyên nghiệp và ý thức của bạn trong việc giữ gìn hình ảnh cho công ty...

LINH DUNG (Theo ehow)

;
.
.
.
.
.