Văn hóa - Giải trí

Kỳ vọng một liên hoan phim quốc tế tại Đà Nẵng

09:24, 29/11/2014 (GMT+7)

ĐNĐT - Ngày 28-11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ gặp mặt đoàn đại biểu khách mời chương trình “Gặp gỡ mùa thu 2014”.

Chương trình diễn ra tại Đà Nẵng trong tháng 11 với các hoạt động: chiếu phim, trao giải và gây quỹ điện ảnh, đào tạo đạo diễn trẻ.

Phó chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cùng đoàn đại biểu khách mời chương trình “Gặp gỡ mùa thu 2014”.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cùng đoàn đại biểu khách mời chương trình “Gặp gỡ mùa thu 2014”.

Tại buổi gặp mặt, các đại diện đến từ Liên hoan phim Cannes, Liên hoan phim Venice, Ủy ban điện ảnh Hàn Quốc và các đạo diễn, nghệ sỹ nổi tiếng của Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm phát triển điện ảnh.

Ông Paolo, đại diện đến từ Liên hoan phim Venice, đánh giá rất cao về lợi thế của Việt Nam trong việc kết nối với các đối tác, nhà làm phim châu Âu. Tuy nhiên, Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng lại thiếu các liên hoan phim quốc tế để làm cầu nối với điện ảnh thế giới.

Do đó, chương trình “Gặp gỡ mùa thu” được tổ chức lần thứ 2 tại Đà Nẵng là cơ hội mang lại cảm hứng cho những người yêu điện ảnh, bắt đầu mở rộng sinh hoạt điện ảnh ra các điểm công cộng và tạo tiền đề cho một liên hoan phim quốc tế Đà Nẵng trong tương lai.

Cannes, Busan, Hồng Kông đều là thành phố biển và từ đây đã có liên hoan phim nổi tiếng, được cả thế giới biết đến. Đà Nẵng cũng là thành phố biển xinh đẹp nên các nhà làm phim kỳ vọng thành phố sẽ tiên phong tổ chức các sự kiện điện ảnh lớn cho Việt Nam và cả khu vực.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cảm ơn thiện chí và ý kiến đóng góp của các đại biểu cho sự phát triển điện ảnh của thành phố. Đồng thời, bày tỏ mong muốn các nghệ sỹ, đạo diễn Việt Nam phối hợp cùng với thành phố để có kế hoạch cụ thể, dần dần từng bước phát triển điện ảnh thành phố. Thành phố cũng cam kết sẵn lòng đầu tư, hỗ trợ các sự kiện điện ảnh lớn diễn ra tại Đà Nẵng và tiến tới tổ chức liên hoan phim quốc tế.

Tin và ảnh: NGỌC HÀ

.