Văn hóa - Giải trí

Triển lãm công trình mỹ thuật sắp đặt về giao thông

08:11, 24/12/2014 (GMT+7)

Chiều 23-12, tại Bảo tàng Mỹ thuật (78 Lê Duẩn), 16 tác phẩm mang chủ đề “Biển báo” của nhà nhiếp ảnh Mỹ Dũng được giới thiệu đến công chúng Đà Nẵng. Đây là công trình đầu tiên trong lĩnh vực mỹ thuật sắp đặt đề cập trực tiếp đề tài an toàn giao thông.

Triển lãm giới thiệu tới công chúng những bức ảnh về tai nạn giao thông, mũ bảo hiểm rởm, những biển báo của những xe bị tai nạn..
Triển lãm giới thiệu tới công chúng những bức ảnh về tai nạn giao thông, mũ bảo hiểm rởm, những biển báo của những xe bị tai nạn...

Bằng thủ pháp nghệ thuật sắp đặt, phối hợp với nhiều kênh nghệ thuật khác như: nhiếp ảnh, âm thanh, âm nhạc, ánh sáng… và sử dụng những chất liệu quen thuộc trong cuộc sống thường nhật như: mũ bảo hiểm, gỗ, bao nilon, còi xe, vỏ bia, mảnh quảng cáo… đến di vật xe máy bị tai nạn, tác giả đã mang đến cho người xem cái nhìn trực diện về vấn đề giao thông.

16 tác phẩm được trưng bày là 16 câu chuyện về cái nhìn trực diện giữa sự sống và cái chết phi lý do chính con người tạo ra như: đội mũ bảo hiểm kém chất lượng; uống rượu, bia khi tham gia giao thông; chạy quá tốc độ; không tập trung lái xe…; và nỗi đau của thân nhân nạn nhân.  Triển lãm kéo dài đến ngày 31-12.

NGỌC HÀ

.