Văn hóa - Giải trí

Rộn ràng chợ quê Tết xưa tại Furama Resort Đà Nẵng

16:25, 08/02/2015 (GMT+7)

Từ ngày 12 đến 14-2 (nhằm ngày 24, 25 và 26-12 âm lịch), Furama Resort Đà Nẵng, khu nghỉ dưỡng ẩm thực của Việt Nam, tổ chức sự kiện thường niên mang tên “Chợ quê ngày Tết” nhằm lưu giữ và phát huy những nét văn hóa truyền thống dân tộc nhân dịp Tết cổ truyền Việt Nam.

 

Tại phiên Chợ quê được tổ chức lần thứ năm này, khách du xuân sẽ được chiêm ngưỡng gốc mai cổ thụ có tuổi đời hơn 50 năm và hòa mình vào các gian hàng ẩm thực cùng các hoạt động giải trí hấp dẫn trong không gian đượm màu văn hóa dân gian vùng lúa nước quen thuộc với lũy tre, bụi chuối, hàng cau, nhà tranh, mái lá hay những chú bé ngồi vắt vẻo thổi sáo, chăn trâu.

“Nhiều du khách đã quay lại tham dự phiên chợ quê trong nhiều năm bởi không khí thôn quê thân thuộc và cảm giác gần gũi, mộc mạc của người dân địa phương. Chương trình Chợ quê hay cuốn sách “Hành trình qua ẩm thực Việt” vừa mới được ra mắt trong dịp này là hai trong số nhiều nỗ lực của chúng tôi nhằm gới thiệu những nét văn hóa truyền thống, không chỉ cho các du khách trong nước mà còn là dịp để quảng bá văn hóa cổ truyền, văn hóa địa phương đến với các du khách nước ngoài”, ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó tổng Giám đốc điều hành Khu nghỉ mát, cho biết.

Thức ăn tại phiên Chợ quê chỉ từ 30.000 đồng/món. Tiệc Tết tự chọn Ất Mùi tiếp nối từ ngày 19-2 đến ngày 21-2 (nhằm ngày mồng 1 đến mồng 3 Tết Âm Lịch), sẽ tiếp tục giới thiệu các món ngon cổ truyền của dân tộc Việt. Buffet ngoài những món ăn quốc tế, khu nghỉ mát sẽ có thêm khu ẩm thực Tết với các món thân quen như bánh chưng, bánh tét, mức Tết, thịt heo ngâm mắm, thịt bò ngâm dấm...

B.T

.