Văn hóa - Giải trí

Khai mạc Lễ hội giao lưu văn hóa Việt-Hàn 2015

10:23, 13/12/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Tối 12-12, tại Cung Thể thao Tiên Sơn, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc 2015.

Một tiết mục biểu diễn của nhóm K-Tigers bằng phiên bản vũ đạo Taekwondo thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia cổ vũ
Tiết mục biểu diễn của nhóm K-Tigers bằng phiên bản vũ đạo Taekwondo thu hút nhiều bạn trẻ tham gia cổ vũ

Tham dự lễ hội có ông Jun Dae Joo, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng.

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 23 năm ngày thiết lập quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc (22-12-1992 – 22-12-2015), tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa Việt-Hàn cũng như quảng bá những nét đẹp văn hóa của hai nước đến người dân Đà Nẵng, khách du lịch trong và ngoài nước.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Jun Dae Joo bày tỏ vui mừng, ấn tượng trước sự đổi thay và phát triển của Đà Nẵng. Trong những năm qua, mối quan hệ, hợp tác giữa Đà Nẵng với các tỉnh, thành phố thuộc Hàn Quốc ngày càng bền vững.

Việc mở các đường bay trực tiếp từ Đà Nẵng đến Hàn Quốc của 4 hàng hàng không trong thời gian gần đây đã đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, hợp tác và du lịch của các doanh nghiệp, người dân hai nước.

Bên cạnh đó, trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng hiện đang đào tạo hàng trăm sinh viên chuyên ngành tiếng Hàn. Sự yêu mến văn hóa Hàn Quốc khiến Đà Nẵng trở thành thành phố đóng vai trò quan trọng trong mối quan hệ hợp tác, giao lưu văn hóa giữa hai nước.

Phó Chủ tịch UBND Đặng Việt Dũng bày tỏ hy vọng, việc tăng cường giao lưu, hợp tác giữa Đà Nẵng và Hàn Quốc sẽ ngày càng bền chặt. Các hoạt động giao lưu, văn hóa thường xuyên được tổ chức sẽ giúp người dân, du khách hiểu rõ hơn về đất nước, con người Việt Nam, Hàn Quốc.

Xung quanh Lễ hội Giao lưu văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc 2015 sẽ diễn ra nhiều hoạt động như triển lãm văn hóa Hàn Quốc; chụp ảnh với Hanbok; triển lãm ảnh đẹp Đà Nẵng; các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim Hàn Quốc...

Tin và ảnh: PHAN CHUNG
 

.