Văn hóa - Giải trí

Ra mắt sách Nguyễn Bá Thanh - Một người con của Đà Nẵng

08:20, 30/01/2016 (GMT+7)

Chiều 29-1, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hội Khoa học Lịch sử thành phố giới thiệu tác phẩm Nguyễn Bá Thanh - Một người con của Đà Nẵng của thạc sĩ Nguyễn Kim Thành (quê Hà Nội) nhân kỷ niệm 1 năm ngày mất ông Nguyễn Bá Thanh, nguyên Trưởng ban Nội chính Trung ương, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng. Phó Bí thư thường trực Thành ủy Võ Công Trí đến dự.

Bìa tập sách Nguyễn Bá Thanh - Một người con của Đà Nẵng.
Bìa tập sách Nguyễn Bá Thanh - Một người con của Đà Nẵng.

Tập sách dày 392 trang, gồm 3 phần: Quê hương, Dấu ấnKý ức, thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc của người thân, bạn bè, cộng sự, nhân sĩ, trí thức đối với tài năng, đức độ, công lao, sự cống hiến của ông Nguyễn Bá Thanh; phác họa đậm nét chân dung ông vừa giản dị, chân thành, tình nghĩa, vừa sâu sát thực tế, quan tâm chăm lo đời sống nhân dân, vừa kiên quyết, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, được đông đảo các tầng lớp nhân dân quý mến.

Đặc biệt, những chủ trương của ông về việc hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, phụ nữ đơn thân, bệnh tật, nạn nhân chất độc da cam và những mảnh đời rủi ro, bất hạnh đã để lại nhiều câu chuyện xúc động.

Phát biểu tại buổi ra mắt tập sách, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí nhấn mạnh: Những chủ trương đột phá, sáng tạo của Đà Nẵng do ông Nguyễn Bá Thanh khởi xướng, tổ chức, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đã mang lại nhiều thành quả to lớn, toàn diện cho Đà Nẵng.

Hình ảnh ông Nguyễn Bá Thanh mãi khắc sâu trong tâm khảm, trong niềm tri ân và kính trọng của người dân Đà Nẵng. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy khẳng định: “Người ta nhìn thấy trong lối hành xử của anh (ông Nguyễn Bá Thanh - PV) tính quyết liệt trong hành động; người ta nghe thấy trong lời phát biểu của anh sức vóc trẻ trung, khỏe khoắn, đầy tâm huyết; cách sống rất đời thường, dung dị của anh; ánh nhìn, sự thấu hiểu của anh dành cho đời, cho người là bài học quý, là biểu tượng, là tấm gương cho chúng ta và con cháu noi theo”.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí bày tỏ cảm ơn sâu sắc đối với tác giả Nguyễn Kim Thành, một phụ nữ ở thủ đô Hà Nội, đã dốc công sức, tâm huyết, thu thập nhiều tài liệu phong phú, đặc sắc, để biên soạn, hoàn thành tập sách Nguyễn Bá Thanh - Một người con của Đà Nẵng, kịp ra mắt độc giả nhân kỷ niệm 1 năm ngày mất của ông Nguyễn Bá Thanh.

Tin và ảnh: LÊ VĂN THƠM

.