Văn hóa - Giải trí

70 học sinh vẽ tranh "Biển, đảo quê hương"

10:45, 05/05/2016 (GMT+7)

Chiều 4-5, cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Biển, đảo quê hương” do Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tổ chức tại Công viên Biển Đông thu hút sự tham gia của 70 học sinh của 14 trường tiểu học trên địa bàn quận Sơn Trà. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng.

Cuộc thi vẽ tranh chủ đề “Biển, đảo quê hương” góp phần tạo sân chơi phát triển năng khiếu mỹ thuật của các em học sinh, đồng thời khơi dậy, nuôi dưỡng tình yêu quê hương và nâng cao hiệu quả tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch biển của thành phố Đà Nẵng trong cộng đồng.

Với chủ đề Biển đảo quê hương, nhiều thí sinh đã có những ý tưởng rất độc đáo cho bức tranh của mình. Nhiều thí sinh chọn vẽ về các loài tôm cá, mơ ước có một thủy cung dưới nước ở thành phố biển Đà Nẵng.
Với chủ đề "Biển đảo quê hương", nhiều thí sinh đã có những ý tưởng độc đáo cho bức tranh của mình chẳng hạn như mơ ước có một thủy cung dưới nước ở thành phố biển Đà Nẵng.
Cây đa 1000 năm của thí sinh này được cách điệu là khuôn mặt một cô gái trẻ trung, đầy sức sống.
Cây đa ngàn năm tuổi của thí sinh này được cách điệu là khuôn mặt một cô gái trẻ trung, đầy sức sống.
Thay vì chọn vẽ bút màu sáp như nhiều bạn, thí sinh trong bộ đồ hải quân này chọn màu nước để vẽ về gia đình người lính hải quân.
Thay vì chọn vẽ bút màu sáp như nhiều bạn, thí sinh trong trang phục hải quân này chọn màu nước để vẽ về gia đình người lính hải quân.
Niềm vui của thí sinh Nguyễn Bá Tuấn Anh (ngoài cùng bên phải), lớp 4/2, trường Tiểu học Trần Quốc Toản, phường An Hải Tây,  khi hoàn thành bức tranh “Xiếc cá heo trên biển”. Đây cũng là mơ ước của em một ngày nào đó sẽ được xem xiếc cá heo tại Đà Nẵng.
Niềm vui của thí sinh Nguyễn Bá Tuấn Anh (ngoài cùng bên phải), lớp 4/2, Trường tiểu học Trần Quốc Toản (phường An Hải Tây) khi hoàn thành bức tranh “Xiếc cá heo trên biển”. Đây cũng là mơ ước của em một ngày nào đó sẽ được xem xiếc cá heo tại Đà Nẵng.

 Tin và ảnh: Thu Hà

.