.

Phim tài liệu về cuộc sống của "Tarzan Việt Nam" sắp phát hành

Những đoạn clip ngắn ghi lại chi tiết cuộc sống của người đàn ông được mệnh danh là “Tarzan Việt Nam” sẽ sớm được phát sóng trên trang web có tên Docastaway.

Phóng viên Vietnam News (Thông tấn xã Việt Nam) đã liên hệ với tác giả Alvaro Cerezo, nhà sáng lập người Tây Ban Nha của trang web và được biết mỗi đoạn video này sẽ dài từ 2-3 phút, ghi lại cuộc sống của anh Hồ Văn Lang, 44 tuổi và cha anh là ông Hồ Văn Thanh, 85 tuổi. Anh Hồ Văn Lang từ nhỏ đã lớn lên trong rừng rậm sau khi cha anh chạy vào đây để tránh bom Mỹ.

“Sẽ có khoảng 12 đoạn clip ngắn. Nếu khán giả phản ứng tốt, chúng tôi sẽ làm một video dài hơn,” anh Cerezo cho biết.

Ba năm trước, cha con anh Hồ Văn Lang đã được phát hiện trong rừng rậm ở tỉnh Quảng Ngãi và được đưa về với thế giới văn minh sau 41 năm sống như người rừng.

Năm 1972 ông Hồ Văn Thanh, một thương binh đã ôm con chạy vào rừng khi căn nhà nhỏ của ông bị quân Mỹ ném bom. Trong trận bom đó, ông cũng đã mất mẹ và hai đứa con khác của mình.

“Tháng 11 năm ngoái, khi tới Việt Nam công tác, tôi đã may mắn có vài ngày ở cùng chàng “người rừng” này. Anh ấy hiện đang sống trong một ngôi làng và dần thích nghi với cuộc sống văn minh,” Cerezo viết trên trang web của mình.

Anh Lang rất hào hứng với việc quay lại chỗ trú ngụ trong rừng, nơi anh đã lớn lên. Cerezo và anh Lang đã dành ra 5 ngày trong rừng rậm, sống dựa vào những sản vật của rừng, giống như anh Lang đã từng làm. Đồng hành với hai người họ còn có người em trai của anh Lang là anh Hồ Văn Tri và phiên dịch viên của Cerezo.

“Ban đầu, ý định của tôi chỉ là học những kỹ năng sinh tồn từ anh ấy, nhưng không biết từ lúc nào, tôi đã phát hiện ra rằng anh ấy là một trong những người đáng mến nhất mà tôi từng gặp. Cùng nhiều lý do khác, mục tiêu học cách sinh tồn tạm thời bị đẩy xuống hàng thứ hai - tôi đã quyết định sẽ thư giãn và tận hưởng cuộc sống theo phong cách của anh ấy,” Cerezo cho biết.

“Cách sống nguyên thủy của anh ấy không lập tức đưa chúng tôi về thời đồ đá, nhưng do đã phải sống cô độc từ nhỏ, lối sống của anh ấy giúp chúng tôi hiểu hơn về phẩm chất thực sự của con người."
Đoạn clip giới thiệu của loạt phim tài liệu này đã thu hút được hàng trăm nghìn lượt xem trong vài tuần vừa qua. Đoạn clip này đi kèm một phần tóm tắt về cuộc sống, tính cách của anh Lang như sau:

“Ở tuổi 42, Lang chưa bao giờ biết đến sự tồn tại của phái nữ, bởi cha anh chưa bao giờ nói cho anh biết điều đó. Đáng ngạc nhiên hơn là tới bây giờ, dù đã có thể phân biệt được nam nữ, nhưng anh vẫn không biết sự khác biệt cơ bản giữa hai giới. Khi nhận ra điều này, tôi đã tự hỏi liệu anh ấy có nhận ra sự khác biệt đó không, khi thấy thú vật giao phối chẳng hạn. Nhưng có lẽ là không bởi vì nếu một người không nhận ra rằng mình cũng là một loài động vật, thì không thể sử dụng quy tắc tam suất được. Lang nói với tôi rằng, thú rừng tránh rất xa khỏi anh ấy,” Cerezo viết.

Anh Lang hiện sống cùng gia đình trong một ngôi nhà mới xây do chính quyền địa phương hỗ trợ, do cha anh là thương binh. Hằng ngày, anh làm đồng cùng em trai mình là anh Tri, người nói rằng những kỹ năng từ cuộc sống trong rừng rậm của anh trai mình rất có ích trong cuộc sống thôn quê. Ông Thanh, cha anh ở nhà do không còn khả năng nghe rõ và tình trạng tâm thần không được tốt.

“Anh Lang rất vui với cuộc sống mới cũng như tình thương mà anh Tri và bà con xóm làng dành cho mình,” Cerezo cho biết./.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.