Tổ chức chu đáo, chuyên nghiệp lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019

.

ĐNO - Ngày 25-4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương và đại diện Tập đoàn Sun Group về tiến độ công tác chuẩn bị tổ chức lễ hội pháp hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2019 với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện” diễn ra từ ngày 1-6 đến 6-7-2019.

Các đơn vị đang thi công sân khấu pháo hoa.
Các đơn vị đang thi công sân khấu pháo hoa. Ảnh: Hoàng Hiệp

Theo báo cáo Sở Văn hóa - Thể thao, công tác chuẩn bị hiện nay đang thi công khu vực sân khấu; tiếp đó từ ngày 2-5 sẽ bắt đầu thi công 7 khán đài với tổng cộng 16.462 chỗ ngồi (giảm 540 chỗ ngồi so với năm 2018 do yếu tố kỹ thuật).

Vật liệu nổ (pháo hoa) đã được vận chuyển an toàn về kho chứa và được lưu trữ trong container tại kho (khoảng 17 tấn), công tác phòng chống cháy nổ được bảo đảm.

Bên cạnh 5 đêm thi (1-6, 8-6, 15-6, 22-6 và 6-7), Ban tổ chức cuộc thi cũng triển khai thực hiện 30 hoạt động phụ trợ (tăng 3 hoạt động so với DIFF 2018), trong đó có 2 chương trình có quy mô lớn là diễu hành nghệ thuật carnaval đường phố, cuộc thi nhảy flashmob với chủ đề “Sóng tuổi trẻ” có quy mô toàn quốc…

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố tập trung công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trên sông Hàn trong các đêm thi pháo hoa; lưu ý không để cho các ghe, thuyền của người dân chở người xem pháo hoa trái quy định trên sông Hàn. Sở Giao thông vận tải thành phố tổng kiểm tra tất cả các tàu được cho phép lưu thông trên sông, kể cả tàu du lịch.

Các sở, ngành bám sát kế hoạch tổ chức DIFF 2019 mà UBND thành phố đã ban hành, chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện để tổ chức DIFF 2019 chu đáo, chuyên nghiệp, nhất là đêm khai mạc và bế mạc. Tập đoàn Sun Group cần có kịch bản tổ chức các đêm thi pháo hoa và kịch bản về diễu hành nghệ thuật carnaval đường phố. 

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.