Tổ chức biểu diễn nghệ thuật: Khó mấy cũng làm!

.

Đó là tâm sự của anh Quý Nhân, Giám đốc HITO Entertainment về những chương trình nghệ thuật đã và đang thực hiện tại Đà Nẵng.

Lân Nhã (trái) và Uyên Linh biểu diễn tại minishow Chỉ là TA vậy thôi.
Lân Nhã (trái) và Uyên Linh biểu diễn tại minishow Chỉ là TA vậy thôi.

Tốt nghiệp ngành Điện tử - viễn thông (Trường Đại học Bách khoa, ĐH Đà Nẵng), làm việc tại VinaPhone trong một thời gian dài; sau đó, đam mê thúc giục, Quý Nhân đã rẽ hướng chuyển sang lĩnh vực sự kiện, truyền thông và giải trí. Theo Quý Nhân, từ nhỏ, anh đã sống trong lời ru của mẹ, cả thời niên thiếu những giai điệu nhè nhẹ, dịu êm của dòng nhạc trữ tình vẫn thường phát ra trong ngôi nhà nhỏ của anh.

Cứ thế, âm nhạc thấm vào anh và tình yêu ấy lớn dần theo năm tháng. Năm 2012, cùng với cộng sự, anh bắt tay vào thực hiện vài chương trình nghệ thuật tại Đà Nẵng và dần dần định hình được đối tượng khán giả phù hợp.

Sau khi Công ty TNHH Truyền thông giải trí JOHITO (HITO Entertainment) ra đời, với vai trò là người sáng lập, Quý Nhân đã táo bạo theo đuổi các dự án âm nhạc của mình. Đáng chú ý là một số chương trình nghệ thuật như: Và tôi cũng là em do Quỹ Hoa Hướng Dương thành phố Đà Nẵng và HITO Entertainment hợp tác sản xuất với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như: Mỹ Tâm, Thanh Hà, Đình Nguyên, Elvis Phương; Ấm mãi bàn tay với sự tham gia của Thanh Hà, Hồ Trung Dũng, Lân Nhã, Thái Bình, Như Khôi, nhóm bè Cadillac, nhạc sĩ Hoàng Nhã đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc...

Mới đây, HITO Entertainment đã tổ chức minishow Chỉ là TA vậy thôi với sự tham gia của ca sĩ Uyên Linh và Lân Nhã. Đêm nhạc này mở đầu cho chuỗi minishow gồm 4 số mang tên Chỉ là... vậy thôi với các chủ đề: TA, MƠ, YÊU, THƯƠNG trong thời gian đến với những khách mời là các ca sĩ đang được khán giả yêu mến, cùng MC Tùng Leo và ban nhạc Hoàng Nhã (thành phố Hồ Chí Minh).

Trong bối cảnh thị trường âm nhạc tại Đà Nẵng không sôi động như các thành phố hai đầu đất nước, các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp của thành phố Đà Nẵng khó tổ chức các chương trình nghệ thuật lớn thì việc một đơn vị tư nhân đứng ra tổ chức phải chăng quá liều lĩnh? Nhiều người đã đặt câu hỏi này với Quý Nhân và anh thừa nhận rằng quả thật rất khó khăn nhưng nếu không “dũng cảm” thử thì làm sao biết có được hay không! “Sau khi quan sát thị trường, thị hiếu âm nhạc Đà Nẵng, tôi nhận ra rằng một bộ phận người dân Đà Nẵng rất yêu âm nhạc và sẵn sàng mở hầu bao nếu như chương trình đó chất lượng.

Tôi cố gắng chỉn chu trong từng chi tiết, từ cái nhỏ nhất như thiết kế vé, poster sao cho phù hợp với chủ đề, trang trí tiền sảnh là nơi khán giả có thể chụp những tấm hình kỷ niệm. Các vũ công, ca sĩ, dàn nhạc... đều chuyên nghiệp, tất cả tạo nên một không gian nghệ thuật riêng biệt, chỉnh chu. Cố gắng làm sao để khán giả đến đó để sống trong kỷ niệm, tạo nên kỷ niệm nghĩa là mua vé vì đêm nhạc hơn là vì ca sĩ”, Giám đốc HITO Entertainment Quý Nhân chia sẻ.

Sự nỗ lực của toàn bộ ê-kíp HITO Entertainment đã bước đầu tạo dấu ấn trong lòng khán giả. Khán phòng những đêm nhạc vừa qua luôn chật kín, có nhiều khán giả lưu lại tấm vé như thú chơi postcard. “Tôi thật sự ấn tượng với các đêm nhạc do đơn vị này tổ chức, nó rất khác biệt và đưa khán giả đi vào từng cung bậc cảm xúc. Tôi đã lưu lại tấm vé trong đêm nhạc của Khánh Ly hay đêm Và tôi cũng là em vì đẹp và sáng tạo. Tôi nghĩ cần có nhiều chương trình nghệ thuật như thế này để nâng cao thị hiếu âm nhạc của người dân Đà Nẵng, tạo nên sự sôi động trong hoạt động biểu diễn nghệ thuật của thành phố”, chị Tuyết Nhi (quận Hải Châu) tâm sự.

Nói về dự định âm nhạc sắp tới, anh Quý Nhân cho biết thêm sẽ tiếp tục tổ chức các minishow và chương trình nghệ thuật, để chinh phục khán giả, toàn bộ ê-kíp luôn lấy sự khác biệt, sáng tạo, chuyên nghiệp làm mục tiêu phấn đấu; luôn xác định “khó mấy cũng làm”.

Bài và ảnh: NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.