Đầu tư xã hội hóa văn hóa - du lịch sau Covid-19: Cơ hội và thách thức

.

Được biết đến là một trong những điểm văn hóa, giải trí nổi bật của Đà Nẵng trong nhiều năm nay, sân khấu cộng đồng Biển Đông BNF ngày càng không ngừng đổi mới hoạt động, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân và du khách.

Phối cảnh khu vực đầu tư khu vui chơi trẻ em hoàn toàn miễn phí do Công ty CP Bảo Nguyên Food & Event thực hiện.
Phối cảnh khu vực đầu tư khu vui chơi trẻ em hoàn toàn miễn phí do Công ty CP Bảo Nguyên Food & Event thực hiện.

Mới đây, ông Phùng Văn Thuận, Giám đốc Công ty CP Bảo Nguyên Food & Event (đơn vị tổ chức sân khấu cộng đồng Biển Đông BNF) cho biết đang triển khai hoạt động trở lại và công ty cũng đang trình thành phố phê duyệt thiết kế mới sân khấu BNF, với mức đầu tư gần 20 tỷ đồng, nhằm mục đích biến nơi đây trở thành một trong những địa điểm check-in nổi tiếng thu hút khách du lịch viếng thăm mỗi khi đến Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, để đem lại lợi ích thực tế cho cộng đồng và hình thành điểm đến xã hội thực sự thu hút, Công ty CP Bảo Nguyên Food & Event cũng đang trình phê duyệt đề án đầu tư khu vui chơi trẻ em hoàn toàn miễn phí, giữ nguyên trạng 100% tự nhiên cho 1 phần diện tích bãi cát sát biển phía trước công viên.

Cũng theo ông Phùng Văn Thuận, đại dịch Covid-19 bùng phát trên phạm vi toàn cầu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động kinh tế - văn hóa - xã hội trong thời gian qua và để lại những hệ lụy nghiêm trọng cần thời gian dài khắc phục trong tương lai. Tuy vậy, nó cũng thể hiện khả năng sàng lọc, loại bỏ các cá thể thiếu năng lực, kém thích nghi trong nền kinh tế. Đặc biệt, nó là cơ hội để các doanh nghiệp kiểm soát lại, kiện toàn lại để phát triển mạnh mẽ, bền vững hơn.

Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, việc đối diện với nguy cơ giảm thiểu lượng khách du lịch trong thời gian đến buộc các doanh nghiệp phải xây dựng kế hoạch ứng phó. Có nhiều phương pháp và một trong đó là nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu của khách hàng, đa dạng hóa phân khúc khách hàng.

Hoạt động liên tục trong vài năm trở lại đây, sân khấu cộng đồng Biển Đông BNF thực sự gây được tiếng vang qua hàng nghìn sự kiện lớn nhỏ, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch và nhân dân địa phương đến trải nghiệm và thưởng thức, trong đó có rất nhiều chương trình chính trị - xã hội và hợp tác quốc tế ý nghĩa. Từ những đóng góp trên, sân khấu công viên Biển Đông đã chứng tỏ là một mô hình xã hội hóa văn hóa - du lịch thật sự tâm huyết và vì cộng đồng. Sân khấu BNF và Công ty CP Bảo Nguyên Food & Event cũng nhiều lần nhận được giấy khen, thư cảm ơn từ Sở Du lịch thành phố, Sở Văn hóa - Thể thao thành phố, Vụ Lữ hành Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Đại sứ quán Hoa Kỳ, Pháp, Bỉ… và nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

“Đại dịch Covid-19 mang đến những khó khăn rất lớn cho các nền kinh tế nói chung và các doanh nghiệp kinh doanh nói riêng. Tuy nhiên, bên cạnh những thách thức vẫn còn đó những cơ hội. Nếu có tầm nhìn đúng đắn, tích lũy đủ tiềm lực và nhận được sự ủng hộ, tạo điều kiện từ các cơ quan quản lý Nhà nước, đây là dịp để các doanh nghiệp đầu tư xã hội hóa văn hóa - du lịch thể hiện và khẳng định mình, góp phần xây dựng và bảo tồn văn hóa, nhanh chóng phục hồi du lịch tại địa phương sau đại dịch”, ông Phùng Văn Thuận chia sẻ.

 NGỌC HÀ

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.