'X.O.M 2020': Triển lãm truyền cảm hứng lạc quan, chiến thắng Covid-19

.

Triển lãm mỹ thuật của nhóm các họa sĩ trẻ mang tên "X.O.M 2020" được tổ chức với mong muốn lan toả tinh thần lạc quan, cùng cộng đồng chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Các tác phẩm ấn tượng tại triển lãm.
Các tác phẩm ấn tượng tại triển lãm.

Những họa sĩ cá tính của nhóm X.O.M quan niệm, không ai muốn dịch bệnh hay bất kỳ khó khăn nào xảy ra cả, nhưng khi có biến cố thì phải biến khó khăn thành cơ hội, đối diện thách thức và tìm giải pháp vượt qua để đi tiếp.

Triển lãm "X.O.M 2020" diễn ra từ ngày 19-8 đến ngày 23-8 tại nhà triển lãm 29 Hàng Bài (Hà Nội).

Chính vì lẽ đó, các họa sĩ quyết tâm thực hiện triển lãm để mang những tín hiệu lạc quan trong đời sống nghệ thuật đến với công chúng, thể hiện tinh thần vừa tích cực phòng dịch, vừa duy trì nhịp điệu sản xuất, sinh hoạt và đời sống văn hóa nghệ thuật.

Bên cạnh hình thức bày tranh, tượng trong phòng, hình thức triển lãm trực tuyến sẽ giúp đưa các tác phẩm nghệ thuật đến gần hơn với công chúng.
Bên cạnh hình thức bày tranh, tượng trong phòng, hình thức triển lãm trực tuyến sẽ giúp đưa các tác phẩm nghệ thuật đến gần hơn với công chúng.

Để hỗ trợ cho việc đưa tác phẩm đến với công chúng, các tác giả làm mới hình thức triển lãm bằng những hoạt động trực tuyến chất lượng hàng ngày trong suốt quá trình mở cửa triển lãm, bên cạnh hình thức bày tranh tượng trong phòng triển lãm.

Tại triển lãm, cảm xúc của người xem được dẫn đầy biến ảo qua phong cách tranh của từng họa sĩ.  Nếu như tranh của họa sĩ Hà Huy Mười với hình ảnh những sinh vật lạ lẫm khiến  người xem liên tưởng đến những thế lực hắc ám của dịch bệnh đương thời, thì tranh của họa sĩ Nguyễn Xuân Hoàng lại bay bổng như khát vọng của con người vươn lên và khám phá những tầm cao. Trong khi đó, tranh của họa sĩ Bùi Hoàng Dương là cả một thế giới yêu thương cuộc sống thông qua hình tượng những con chó muôn sắc màu. Lê Thị Minh Tâm  thì thể hiện niềm tin vào thế giới tâm linh qua những màu sắc lên mặt phẳng. Họa sĩ Yến Năng không vẽ mà “làm” (điêu khắc) trên mọi vật liệu để biểu đạt ý tưởng của mình. Triển lãm cũng có sự tham gia độc đáo của họa sĩ đến từ đất nước Nam Phi Hendrik Jakobus Lubbe vẽ.

Với việc quyết liệt đưa không gian nghệ thuật đến với công chúng, các nghệ sĩ đang đóng góp một phần công sức cho cuộc chiến chung chống Covid-19.

Nhóm X.O.M gồm các tác giả: Yến Năng, Lê Thị Minh Tâm, Bùi Hoàng Dương, Nguyễn Xuân Hoàng, Hà Huy Mười và một tác giả khách mời Hendrik Jakobus Lubbe (quốc tịch Nam Phi).

Theo Baotintuc.vn

;
;
.
.
.
.
.