Tổ chức sự kiện văn hóa bảo đảm phòng, chống Covid-19

.

Chiều 3-2, tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, chương trình khai mạc triển lãm “Sắc xuân Tân Sửu 2021” được thực hiện đơn giản, an toàn. Triển lãm giới thiệu đến công chúng gần 50 tác phẩm về đề tài mùa xuân và con giáp Tân Sửu 2021, được sáng tác bởi các họa sĩ hội viên và cộng tác viên của Hội Mỹ thuật thành phố, trong đó có một số họa sĩ người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại địa phương.

Bằng các chất liệu tạo hình khác nhau như: sơn dầu, sơn mài, lụa, acrylic, tổng hợp, khắc gỗ..., các tác giả khai thác nhiều cách diễn đạt ngôn ngữ tạo hình cũng như phong cách thể hiện khác nhau: từ trừu tượng, bán trừu tượng cho đến ấn tượng, tả thực; mang đến những bức tranh xuân tươi vui, đầy sức sống về con người, thiên nhiên, đặc biệt hình ảnh con trâu - con vật đứng thứ hai trong bộ 12 con giáp.

Buổi khai mạc được quay phim và ghi hình giới thiệu trực tuyến đến công chúng. Trong những ngày tiếp theo, Bảo tàng Mỹ thuật vẫn mở cửa đón khách bình thường vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ, Tết. Khách đến tham quan bảo tàng và triển lãm chuyên đề “Sắc xuân Tân Sửu 2021” được miễn hoàn toàn phí vào cửa và bắt buộc phải thực hiện đầy đủ các biện pháp 5K để phòng chống Covid-19. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 5-3.

Trong khi đó, theo kế hoạch, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Ngời sáng vinh quang” nhằm chào mừng thành công Đại hội Đại biểu lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam do nhà hát Trưng Vương thực hiện, diễn ra tối 3-2 tại Vòng bán nguyệt tuyến đường 2-9 (giao tuyến đường Bình Minh 6, phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu). Tuy nhiên, trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, nhà hát thực hiện phương án mới phù hợp với bối cảnh hiện nay.

Cụ thể, chuyển từ hình thức biểu diễn nghệ thuật trực tiếp sang phát sóng trực tiếp (livestream) vào lúc 20 giờ, ngày 3-2-2021 trên các kênh, link: Facebook: https://www.facebook.com/NhahatTrungVuongDaNang. Hoặc truy cập Youtube: https://www.youtube.com/channel/ UCZb9WWlCsIfy96mPhj3GYlw, và được chia sẻ trên các trang mạng xã hội của Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng, Thành Đoàn Đà Nẵng, Đoàn Thanh niên Sở Văn hóa và Thể thao thành phố. Chương trình gồm những ca khúc ca ngợi Đảng, đất nước; đặc biệt những ca khúc tươi vui, rộn rã hòa cùng không khí nhộn nhịp đón xuân mới trên khắp mọi miền đất nước như: Cùng hành quân giữa mùa Xuân, Đất nước tình yêu, A Tinh Nương xuống phố, Việt Nam ơi, Xuân chiến khu, Mùa xuân nho nhỏ…

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích