Đặc sắc chương trình nghệ thuật Đà Nẵng - Khát vọng vươn cao

.

ĐNO - Tối 30-12, tại Nhà hát Trưng Vương, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 25 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương (1-1-1997 - 1-1-2022) với chủ đề “Đà Nẵng - Khát vọng vươn cao”.

Ủy viên
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết (giữa) và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bìa trái) tham dự chương trình. Ảnh: XUÂN DŨNG

Đến dự có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.  

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến bày tỏ lòng biết ơn đến Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân thành phố đã đồng hành, đóng góp công sức, trí tuệ cho sự đổi thay của Đà Nẵng trong 25 năm qua.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh, chặng đường 25 năm không dài nhưng đủ để Đà Nẵng chuyển mình từ thành phố thuộc tỉnh vươn mình trở thành đô thị trung tâm của khu vực và cả nước.

Mảnh đất và con người Đà Nẵng được bạn bè trong nước và quốc tế biết đến là “thành phố đáng sống”, “thành phố thông minh” với nếp sống đô thị nhưng vẫn giữ được tính cách của con người xứ Quảng chất phác, thân thiện và mến khách. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu tại chương trình. Ảnh: XUÂN DŨNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu tại chương trình. Ảnh: XUÂN DŨNG

“Chặng đường 25 năm đổi mới, phát triển cùng với những thành công, tự hào và cả những vấp váp đã rèn giũa cho người Đà Nẵng cứng cỏi, bản lĩnh hơn.

Với những tình cảm yêu mến của cả nước, thành phố tiếp tục đi lên bằng nghị lực của mình để vượt qua những thách thức; hướng tới những mục tiêu cao hơn, xa hơn nhằm xây dựng Đà Nẵng trở thành đô thị lớn, thông minh, sáng tạo, bản sắc, bền vững theo định hướng tại Nghị quyết 43-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến khẳng định.

Tiết mục Trống hội quê hương do các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Trưng Vương biểu diễn khai mạc chương trình. Ảnh: XUÂN DŨNG
Tiết mục "Trống hội quê hương" do các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Trưng Vương biểu diễn khai mạc chương trình. Ảnh: XUÂN DŨNG

Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành phố trực thuộc Trung ương (1-1-1997 - 1-1-2022) với chủ đề “Đà Nẵng - Khát vọng vươn cao” được trực tiếp trên kênh DaNangTV và livestream trên fanpage, youtube Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng.

Trong thời lượng 90 phút, các ca sĩ, band nhạc và vũ đoàn  mang đến khán giả 10 ca khúc về thành phố theo bố cục 3 phần, gồm: “Đà Nẵng - Nghĩa tình đậm sâu”, “Tự hào Đà Nẵng” và “Đà Nẵng - Khát vọng vươn cao”.

Những ca khúc thể hiện niềm tin yêu, tự hào về thành phố đang vươn mình phát triển, là nỗi niềm của những người dân đang sinh sống và làm việc tại vùng đất mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng những cảnh sắc tuyệt vời.

Các ca sĩ biểu diễn ca khúc
Các ca sĩ biểu diễn ca khúc "Niềm tin chiến thắng" tại chương trình. Ảnh: XUÂN DŨNG

Chương trình được dàn dựng như một cuốn phim ngắn tái hiện lại lịch sử phát triển của Đà Nẵng qua từng giai đoạn. Qua đó, người dân có cơ hội để nhìn lại bề dày lịch sử và cảm nhận được sự phát triển toàn diện của mảnh đất được mệnh danh là thành phố đáng sống.

Chương trình nghệ thuật là một trong những hoạt động đánh dấu cột mốc quan trọng của Đà Nẵng; góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của nhân dân, tạo sức lan tỏa và quảng bá hình ảnh thành phố qua các sản phẩm âm nhạc.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.