Văn hóa - Giải trí

Công viên vườn tượng APEC: Sân khấu văn hóa nghệ thuật ấn tượng

13:57, 14/05/2022 (GMT+7)

Từ đầu năm 2022 đến nay, Công viên vườn tượng APEC được đưa vào khai thác và trở thành điểm tham quan, check-in lý tưởng của người dân, du khách. Với thiết kế ấn tượng, góc nhìn đẹp mắt, nơi đây còn là không gian tổ chức nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật trong nhà và ngoài trời chất lượng, thu hút đông đảo công chúng đến thưởng thức.

Các chương trình văn hóa, nghệ thuật tại Công viên vườn tượng APEC được tổ chức thường xuyên, đa dạng, bảo đảm chất lượng. Trong ảnh: Chương trình nghệ thuật “Sắc xuân” tổ chức đầu năm 2022. Ảnh: XUÂN DŨNG
Các chương trình văn hóa, nghệ thuật tại Công viên vườn tượng APEC được tổ chức thường xuyên, đa dạng, bảo đảm chất lượng. TRONG ẢNH: Chương trình nghệ thuật “Sắc xuân” tổ chức đầu năm 2022. Ảnh: XUÂN DŨNG

Bên cạnh các sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa, lễ hội hai bờ sông Hàn, những chương trình được tổ chức tại Công viên vườn tượng APEC lâu nay luôn có sức hút lớn nhờ không gian độc đáo, đẹp mắt. Cùng với đó, những hoạt động văn hóa, nghệ thuật tại đây được thành phố, các đơn vị quan tâm, đầu tư tổ chức quy mô, chỉnh chu nên có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của công chúng.

Trong những ngày lễ lớn của thành phố và đất nước, tại Công viên vườn tượng APEC luôn có chương trình văn hóa nghệ thuật được tổ chức. Ngoài ra, vào một số dịp cuối tuần và hoạt động văn hóa của thành phố như lễ hội Đình làng Hải Châu, tại Công viên vườn tượng APEC cũng có các chương trình văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng, lứa tuổi.

Từ những chương trình kể trên, có thể nói, kết quả hoạt động thời gian qua của Công viên vườn tượng APEC cơ bản đáp ứng kỳ vọng của chính quyền và nhân dân thành phố. Anh Nguyễn Văn Bảo (quận Hải Châu) cho biết, các dịp cuối tuần, gia đình anh thường dành thời gian đi chơi bên bờ sông Hàn, vừa dạo mát, vừa cho các con thưởng thức hoạt động văn hóa, nghệ thuật để hạn chế sử dụng thiết bị công nghệ. Trong đó, anh đánh giá các chương trình tổ chức tại Công viên vườn tượng APEC có chất lượng nghệ thuật cao. Hệ thống âm thanh, ánh sáng được đầu tư quy mô, kết hợp với màu sắc của cánh diều tạo nên khung cảnh bắt mắt.

“Hy vọng trong thời gian tới, quận Hải Châu và thành phố tổ chức hoặc duy trì chương trình văn hóa, nghệ thuật hằng tuần tại công viên này. Trong đó, khai thác tốt không gian tầng 1 của công trình bằng các cuộc triển lãm tranh, ảnh về nét đẹp thiên nhiên, con người thành phố, đáp ứng nhu cầu tham quan, thưởng thức nghệ thuật cho người dân”, anh Bảo bày tỏ.

Chị Nguyễn Kim Thoa, du khách đến từ Hà Nội cho biết, trong chuyến du lịch đến Đà Nẵng dịp lễ 30-4, gia đình chị kế hoạch lịch trình đến tham quan, check-in tại Công viên vườn tượng APEC từ trước vì kiến trúc độc đáo của công trình này. Điều bất ngờ là khi đến đây, gia đình còn được thưởng thức chương trình nghệ thuật rất hấp dẫn.

“Đà Nẵng khai thác rất tốt không gian bên bờ sông Hàn nói chung, Công viên vườn tượng APEC nói riêng để phục vụ nhu cầu giải trí của người dân và du khách. Tôi cũng có cảm nhận rằng, đời sống tinh thần của người dân tại đây rất phong phú vì lượng người đến xem, thưởng thức chương trình nghệ thuật khá đông. Đây là những trải nghiệm tuyệt vời, thôi thúc tôi tiếp tục quay trở lại Đà Nẵng du lịch trong tương lai”, chị Thoa chia sẻ.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Thể thao quận Hải Châu Trần Văn Mạnh - đại diện đơn vị quản lý công trình cho rằng, Công viên vườn tượng APEC là biểu tượng, sản phẩm văn hóa, điểm du lịch, khu vui chơi giải trí hấp dẫn. Do vậy, việc tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật tại đây được tiến hành thường xuyên, đa dạng, quy mô và có chất lượng nghệ thuật cao. Thực tế, những chương trình văn hóa, nghệ thuật thời gian qua tại Công viên APEC đáp ứng định hướng trên, thu hút đông đảo người dân, du khách quan tâm theo dõi. Để phát huy hiệu quả hoạt động của thiết chế này, đơn vị đang xây dựng đề án quản lý, vận hành, khai thác Công viên APEC trình thành phố phê duyệt. Trong đó, định hướng ưu tiên tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của thành phố. Cùng với đó, quan tâm phát triển mảng văn hóa đọc, tổ chức các hoạt động triển lãm nhiếp ảnh, hội họa; những cuộc thi, hoạt động nghệ thuật chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, nghệ thuật của người dân, du khách.

“Về lâu dài, chúng tôi sẽ đẩy mạnh xã hội hóa, thu hút các nguồn lực để đa dạng hóa hoạt động. Đồng thời, kết nối việc khai thác công trình này với trục văn hóa lễ hội hai bờ sông Hàn và dự án phố đi bộ Bạch Đằng. Qua đó, góp phần giữ chân du khách, tiếp tục quảng bá hình ảnh Đà Nẵng đến bạn bè trong nước và quốc tế”, ông Mạnh nói.

XUÂN DŨNG

.