Văn hóa - Giải trí

Ra mắt sân chơi và tủ sách thiếu nhi

08:41, 21/05/2022 (GMT+7)

Chiều 20-5, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức chương trình ra mắt “Sân chơi thiếu nhi” và “Tủ sách thiếu nhi”. Đây là hoạt động thể hiện tinh thần và vai trò của tuổi trẻ Bảo tàng Đà Nẵng trong việc góp phần xây dựng văn hóa đọc, khơi dậy sự yêu thích các giá trị sống tốt đẹp từ những trang sách nhỏ. Nơi đây cũng là không gian vui chơi lý tưởng cho các bạn nhỏ sau thời gian tham quan bảo tàng.

Sáng 21-5, bảo tàng tổ chức buổi nói chuyện với chủ đề “Nghệ thuật trang trí tại đình làng Đà Nẵng thông qua các đồ án về linh vật”. Đây là cơ hội cho công chúng, nhất là thế hệ trẻ đam mê lịch sử, văn hóa được tìm hiểu về các công trình kiến trúc đặc trưng của làng chài như: Lăng Ông, mái đình xưa và nay. Thông qua đó, huy động sự chung tay của cộng đồng trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa làng chài, gắn với du lịch trong tương lai.

Ngoài ra, trong hai ngày 21 và 22-5, Bảo tàng Đà Nẵng phối hợp CLB Hoa lan Đà Nẵng (trực thuộc Hội Sinh vật cảnh thành phố) tổ chức lễ hội Hoa lan năm 2022. Sự kiện thu hút hơn 300 tác phẩm hoa lan các loại của các nghệ nhân trong cả nước về dự thi và trưng bày. Theo kế hoạch, Ban tổ chức trao 4 bộ giải, gồm: lan đột biến (Var) thân thòng, lan thân thòng, lan kiếm và lan tổng hợp (nhiều chủng loại) để trao tặng, tôn vinh những tác phẩm xuất sắc của các nghệ nhân tham gia dự thi.

THIÊN DUYÊN

.