Sâu lắng đêm thơ mừng lễ hội đình Thạc Gián

.

ĐNO - Tối 6-3, Quận ủy, UBND quận Thanh Khê tổ chức chương trình đêm thơ và trình diễn áo dài nhằm phát huy truyền thống văn hóa, tôn vinh tà áo dài Việt Nam. Đây là một trong các hoạt động tại lễ hội đình làng Thạc Gián, quận Thanh Khê lần thứ 7 năm 2023.

Nghệ sĩ Thanh Hải thể hiện bài thơ
Nghệ sĩ Thanh Hải thể hiện bài thơ "Có thể, mùa Xuân" tại chương trình. Ảnh: X.D

Chương trình có 2 phần, gồm: mùa xuân và mái đình; ngợi ca đất nước quê hương. Tổng thể chương trình, người dân được thưởng thức 9 bài thơ, 2 tiết mục hòa tấu nhạc cụ dân tộc 2 nhạc phẩm dân ca Khu 5 và 1 tiết mục độc tấu sáo bầu.

Trong đó, các bài thơ được trình diễn tại chương trình do các nhà thờ trên địa bàn thành phố và những người con của làng Thạc Gián sáng tác. Trong đó, có một số bài thơ sáng tác riêng về làng Thạc Gián như: Thạc Gián xuân thì, Mừng lễ đón nhận bằng di tích quốc gia đình làng Thạc Gián…

Ngoài ra, tại chương trình, người dân cũng được chiêm ngưỡng những tà áo dài thướt tha qua màn trình diễn của các người mẫu trên địa bàn. Qua đó, tôn vinh nét đẹp tinh khôi của áo dài dân tộc cũng như nét duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam.

Chương trình góp phần khuyến khích nhân dân trên địa bàn tiếp tục nuôi dưỡng tâm hồn thơ ca để làm cho cuộc sống thi vị hơn; đồng thời đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của người dân, động viên các nhà thơ tiếp tục sáng tác về quê hương Thanh Khê nói chung, Thạc Gián nói riêng.

THIÊN DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.