Văn hóa - Giải trí

Quảng bá nghệ thuật múa đến công chúng

12:41, 10/06/2023 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 10-6, tại phiên chính thức Đại hội Hội Nghệ sĩ múa thành phố lần thứ 5, nhiệm kỳ 2023-2028, các đại biểu thống nhất bầu ra Ban Chấp hành mới với 7 thành viên. Trong đó, Nghệ sỹ ưu tú Phan Hồng Hà được bầu làm Chủ tịch Hội Nghệ sĩ múa thành phố trong nhiệm kỳ mới.

Ban Chấp hành Hội Nghệ sĩ múa thành phố nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt đại hội. Ảnh: X.D
Ban Chấp hành Hội Nghệ sĩ múa thành phố nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt đại hội. Ảnh: X.D

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Nghệ sĩ múa thành phố luôn cố gắng trở thành một hội chuyên ngành vững vàng, có thành tích hoạt động trên cả phương diện sân khấu múa chuyên nghiệp lẫn phong trào múa đại chúng.

Hội tổ chức nhiều hoạt động nghệ thuật phục vụ nhân dân như liên hoan nghệ thuật “Múa và bước nhảy”, chương trình “Vũ khúc sông Hàn vượt qua đại dịch”, “Vũ khúc bên sông Hàn”… có chất lượng cao và được đông đảo công chúng khen ngợi.

Bên cạnh đó, một số nghệ sĩ của hội đã sáng tác những tác phẩm lớn, được Trung ương, thành phố đánh giá cao như “Ngọn lửa Hồ Chí Minh” và “Người Mẹ thành Điện Hải”, kịch bản múa “Hào quang đất Việt”…

Đồng thời, nỗ lực cho ra đời một công trình nghiên cứu mang tính chất học thuật, bản sắc riêng độc đáo của Đà Nẵng, đó là “Bảo tồn và phát triển nghệ thuật múa Chăm cung đình” với 5 tiết mục, đã được báo cáo và thẩm định chất lượng.

Với những đóng góp trên, các nghệ sĩ của hội đạt hơn 30 giải thưởng về nghệ thuật cấp thành phố trong nhiệm kỳ qua. Trong đó, có 6 tác phẩm đạt Giải thưởng Văn học Nghệ thuật thành phố lần thứ 4 (2015-2020).

Trong nhiệm kỳ 2023-2028, Hội Nghệ sĩ múa thành phố phấn đấu có nhiều tác phẩm múa trên sân khấu biểu diễn múa chuyên nghiệp. Tổ chức sáng tác tác phẩm về thiếu nhi, tạo sân chơi về múa cho thiếu nhi.

Cùng với đó, hoàn thành những công trình, tác phẩm lớn về nghệ thuật múa; nâng cao vị thế của các vũ đoàn nghệ thuật trong phong trào biểu diễn phục vụ công chúng, mang đậm dấu ấn bản sắc địa phương.

Đồng thời, đẩy mạnh việc quảng bá giới thiệu về nghệ thuật múa đến với công chúng nhân dân thành phố, góp phần xây dựng phát triển văn học, nghệ thuật của thành phố đến năm 2030.

THIÊN DUYÊN

.