Văn hóa - Giải trí

Trưng bày gần 60 tranh của thiếu nhi Đà Nẵng về mùa hè

08:28, 18/05/2024 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 17-5, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức trao giải và trưng bày triển lãm các tác phẩm chất lượng của cuộc thi sáng tác tranh thiếu nhi “Sắc hè Đà Nẵng” năm 2024, nhân chào mừng Ngày Quốc tế bảo tàng (18-5) và Quốc tế thiếu nhi (1-6).

Các em học sinh tham quan triển lãm
Các em học sinh tham quan triển lãm "Sắc hè Đà Nẵng". Ảnh: X.D

Cuộc thi sáng tác tranh thiếu nhi “Sắc hè Đà Nẵng” năm 2024 diễn ra vào ngày 15-5, thu hút 62 học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố tham gia.

Những sáng tác của các em trong cuộc thi có chất liệu đa dạng, nội dung phong phú về vẻ đẹp thiên nhiên, con người, các danh lam thắng cảnh, các di tích lịch sử, các hoạt động giải trí, vui chơi trong mùa hè tại Đà Nẵng; thể hiện ước mơ, mong muốn của các em về một mùa hè sôi động, náo nhiệt, các em thỏa sức vui chơi, trải nghiệm và học tập những điều bổ ích.

Kết quả, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng chấm chọn và trao 22 giải thưởng, gồm 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 10 giải khuyến khích cho 2 bậc tiểu học và THCS.

Trong đó, giải nhất khối tiểu học thuộc về em Cao Lê Hải Yến, Trường Tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ (quận Thanh Khê) với bức tranh “Hãy đến Đà Nẵng để trải nghiệm mùa hè bạn nhé”; giải nhất khối THCS trao cho tác phẩm “Sắc màu Đà Nẵng trong em” của em Trần Thị Minh Tình, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận Ngũ Hành Sơn).

Đồng thời, chọn lọc 59 tranh có chất lượng cao để trưng bày triển lãm “Sắc hè Đà Nẵng”, diễn ra đến hết tháng 30-6.

KHÔI NGUYÊN

.