Văn hóa - Giải trí

Đặc sắc chương trình giao lưu nghệ thuật giữa Đà Nẵng và thành phố Daegu

20:54, 27/06/2024 (GMT+7)

ĐNO - Tối 27-6, tại nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố phối hợp đoàn văn nghệ sĩ Liên hiệp các Hội Văn hóa nghệ thuật thành phố Daegu (Hàn Quốc) tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Thắm tình hữu nghị”.

Đến dự có Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đoàn Ngọc Hùng Anh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố; Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng Kang Boo Sung.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đoàn Ngọc Hùng Anh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố đến dự đêm giao lưu nghệ thuật giữa Đà Nẵng với thành phố Daegu (Hàn Quốc). Ảnh: X.D
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đoàn Ngọc Hùng Anh (thứ 3, từ phải sang), Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi (thứ 3, từ trái sang) cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố đến dự đêm giao lưu nghệ thuật giữa Đà Nẵng với thành phố Daegu (Hàn Quốc). Ảnh: X.D

Chương trình có 13 tiết mục, được chia thành 2 phần: quốc nhạc và âm nhạc, với đa dạng thể loại từ múa hát, biểu diễn trích đoạn tuồng, hoạt cảnh, đến độc tấu, hòa tấu nhạc cụ của các nghệ sĩ, diễn viên Đà Nẵng và thành phố Daegu.

Trong 5 tiết mục của các nghệ sĩ Đà Nẵng, đáng chú ý có màn trình diễn độc tấu sáo không lỗ bấm mang tên “Tiếng rừng” của NSND Trịnh Mạnh Hùng và trích đoạn tuồng “Đổi hồn Đát Kỷ”, do các nghệ sĩ nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh thể hiện.

Tiết mục múa
Tiết mục múa "Bức tranh quê" do tốp múa Nhà hát Tuồng Nguyễn Hữu Dĩnh biểu diễn tại chương trình. Ảnh: X.D

Trong khi đó, các nghệ sĩ của Liên hiệp các Hội Văn hóa nghệ thuật thành phố Daegu lmang đến khán giả nhiều bài hát dân ca truyền thống và độc tấu, hòa tấu nhạc cụ độc đáo, tiêu biểu như Bữa tiệc dân ca, Gương mặt, Khúc hát Cung Cảnh Phúc (dịch theo nghĩa tiếng Việt)…

Đây là hoạt động nhằm thực hiện hóa bản ghi nhớ giao lưu văn hóa giữa Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố và Liên hiệp các Hội Văn hóa nghệ thuật thành phố Daegu. Trước đó, tháng 10-2023, đoàn văn nghệ sĩ Đà Nẵng đã đến thành phố Daegu để giao lưu biểu diễn và triển lãm ảnh nghệ thuật.

X.DŨNG

 

.