Văn hóa - Giải trí

Hấp dẫn show nghệ thuật kết hợp pháo hoa hằng đêm tại Đà Nẵng

10:52, 29/06/2024 (GMT+7)

ĐNO - Tối 28-6, tại khu tổ hợp Da Nang Downtown chính thức ra mắt show nghệ thuật đa trải nghiệm kết hợp trình diễn pháo hoa hàng đêm Symphony of River - Bản giao hưởng bên sông. Chương trình được kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn mới cho du lịch đêm Đà Nẵng, tạo ra những trải nghiệm lần đầu tiên có tại thành phố sông Hàn.

VĂN HOÀNG - THU HÀ

Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt ra khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, “Symphony of River” mang đến cho du khách một buổi hòa nhạc “đa trải nghiệm” độc đáo tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại tâm điểm giải trí mới của Đà Nẵng - Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ).

Chương trình được xây dựng với nhiều tiết mục hấp dẫn với mong muốn mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo. Trong ảnh: Màn trình diễn trên ván đứng thủy lực kết hợp với pháo hoa. Ảnh: THU HÀ
Chương trình được xây dựng với nhiều tiết mục hấp dẫn với mong muốn mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo. Trong ảnh: Màn trình diễn trên ván đứng thủy lực kết hợp với pháo hoa. Ảnh: THU HÀ

“Symphony of River” được trình diễn tại sân khấu trên mặt nước với sự tham gia của 100 diễn viên nghệ sĩ quốc tế trình diễn nhiều loại hình nghệ thuật như ballet, hiphop, múa đương đại, malambo...

Điểm nhấn đặc biệt làm nên ấn tượng và cá tính của show là những vũ điệu điêu luyện trên không và trên mặt nước của hơn 20 vận động viên vô địch jetski và flyboards (mô tô nước và ván đứng thủy lực) thế giới từ H2O.

Các màn trình diễn ảo thuật, tung hứng trong chương trình. Ảnh: THU HÀ
Các màn trình diễn ảo thuật, tung hứng trong chương trình. Ảnh: THU HÀ

Chương trình được mở đầu bằng màn trình diễn đang thịnh hành trên các sân khấu lớn như “quick change” - màn biến đổi trang phục nhanh trong tích tắc kết hợp cùng xiếc hài “funky balloon” - chú hề bong bóng hay màn trình diễn tung hứng ngoạn mục trên nền giai điệu bất hủ “Comedians Galop” của nhà soạn nhạc lừng danh người Nga Kabalevsky.

Màn trình diễn trên ván đứng thủy lực khiến khán giả trầm trồ. Ảnh: THU HÀ
Màn trình diễn trên ván đứng thủy lực khiến khán giả trầm trồ. Ảnh: THU HÀ

Ngoài các màn trình diễn của các nghệ sĩ, điểm nhấn của chương trình là bức tranh của nước, ánh sáng và sắc màu pháo hoa từ các vận động viên jetsky và flyboards. Màn trình diễn mang đến sự phấn khích, choáng ngợp cho khán giả, gia tăng cảm xúc trong “Symphony of River”.

Xuyên suốt 45 phút của show diễn, du khách thưởng thức những giai điệu cổ điển nổi tiếng thuộc thể loại giao hưởng hùng tráng.

Việc sử dụng những tác phẩm âm nhạc cổ điển nổi tiếng để kể câu chuyện xuyên suốt đã tạo nên một bản giao hưởng bên sông tại Đà Nẵng.

Màn trình diễn kết hợp pháo hoa khiến khán giả liên tục ồ lên thích thú. Ảnh: THU HÀ
Màn trình diễn kết hợp pháo hoa khiến khán giả thích thú. Ảnh: THU HÀ

Mỗi phần biểu diễn của chương trình đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác, người xem có cảm giác như sông Hàn lần đầu tiên được khơi lên những cảm xúc bấy lâu dồn nén, và gửi gắm hết những bí ẩn của nó vào từng chương hồi của show diễn.

Cùng với Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024, Symphony of River sẽ là chương trình điểm nhấn thu hút khách trong mùa hè năm nay.

Một góc sông Hàn như bừng sảng, sôi động bởi pháo hoa và các màn trình diễn.
Một góc sông Hàn như bừng sáng, sôi động bởi pháo hoa và các màn trình diễn.

Sau khi thưởng thức show diễn “Symphony of River” chị Hồ Nguyễn Thùy Linh, du khách Gia Lai chia sẻ, chương trình biểu diễn rất hoành tráng và đẹp mắt.

Ấn tượng nhất là màn biểu diễn bằng mô-tô nước và trình diễn trên không của các nghệ sĩ kết hợp với pháo hoa. Thật sự rất độc đáo và mới lạ.

Du khách liên tục ồ lên thích thú trước màn trình diễn hoành tráng, sôi động tại Da Nang Downtown.
Du khách thích thú trước màn trình diễn hoành tráng, sôi động tại Da Nang Downtown.

Được biết, show “Symphony of River” diễn ra vào tất cả các ngày trong tuần, lúc 20 giờ 30 hằng ngày tại Da Nang Downtown. Từ ngày 28-6 đến 12-7, “Symphony of River” áp dụng ưu đãi 50% giá vé cho mọi du khách, với mức giá 500.000 đồng (khán đài A) và 300.000 đồng (khán đài B1/B2) áp dụng cho các ngày từ thứ 2 đến thứ 5.

Trong các ngày từ thứ 6 đến chủ nhật giá vé 750.000 đồng (khán đài A) và 450.000 đồng (khán đài B1/B2) dành cho mọi đối tượng du khách.

Đặc biệt với người dân Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam khi mua vé show “Symphony of River” từ nay đến 30-9, giá vé ưu đãi chỉ còn 250.000 đồng (đối với khán đài B1/B2) và 350.000 đồng (đối với khán đài A) áp dụng trong tất cả các ngày từ thứ 2 đến chủ nhật. Du khách xuất trình giấy tờ tùy thân chứng minh thường trú tại Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam tại quầy vé. 

THU HÀ

.