Văn hóa - Giải trí

Nhiều sự kiện nổi bật tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ hai

07:38, 02/07/2024 (GMT+7)

Ngày 1-7, phát biểu tại họp báo khai mạc Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ hai năm 2024 (DANAFF II), Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường cho biết, bên cạnh những hoạt động truyền thống, DANAFF II có thêm các hoạt động nổi bật như tiêu điểm điện ảnh Pháp, chương trình phim chọn lọc của đạo diễn Đặng Nhật Minh, các hội thảo liên quan, bàn tròn chia sẻ kinh nghiệm kết nối các liên hoan phim bờ biển… Các bộ phim tham gia liên hoan lần này được chọn lọc từ nhiều nền điện ảnh khác nhau, hứa hẹn mang đến cho khán giả những trải nghiệm mới mẻ, ấn tượng.

Chương trình chiếu phim không dự thi cũng là điểm nhấn với các tác phẩm nổi tiếng của điện ảnh Pháp, Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác. Đồng thời, các chương trình gặp mặt, giao lưu giữa đoàn làm phim với khán giả, gặp gỡ với các ngôi sao điện ảnh là cơ hội để khán giả đối thoại với những tài năng điện ảnh. “Ban tổ chức hy vọng, DANAFF II sẽ là cầu nối văn hóa, nghệ thuật giữa các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương; là sân chơi sáng tạo cho các tài năng điện ảnh trẻ, cơ hội để các nhà làm phim và khán giả gặp gỡ, chia sẻ và xây dựng những mối quan hệ mới, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành điện ảnh khu vực và Đà Nẵng”, Phó Chủ tịch UBND thành phố bày tỏ.

Theo Ban tổ chức, DANAFF II do UBND thành phố chỉ đạo, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) chủ trì, phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch cùng các sở, ngành, đơn vị tổ chức trong 5 ngày (từ ngày 2 đến 6-7) với nhiều sự kiện nổi bật. Trong đó, lễ khai mạc và lễ bế mạc - trao giải được truyền hình trực tiếp trên VTV8, VTV2 và các đài truyền hình tỉnh, thành thành trong cả nước; có chương trình giao lưu nghệ sĩ nổi tiếng với khán giả, workshop “Ươm mầm tài năng”…

Có tổng 63 phim tham dự liên hoan phim lần này, được chiếu tại các rạp: Lê Độ, CGV, Galaxy, Starlight và chiếu ngoài trời tại công viên Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu (ngày 3-7), vòng bán nguyệt đường Như Nguyệt (ngày 4-7), Phố đi bộ Bạch Đằng (5-7) với tổng số 103 suất chiếu. Đặc biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam, DANAFF II sẽ trao giải Thành tựu điện ảnh cho một nhà làm phim xuất sắc.

Điểm nhấn của liên hoan phim là việc tranh tài của các phim ở hai hạng mục: phim châu Á dự thi và phim Việt Nam dự thi, với Hội đồng giám khảo là các chuyên gia trong lĩnh vực điện ảnh Việt Nam và quốc tế. Ngoài ra, liên hoan phim lần này cũng có nhiều nghệ sĩ, nhà làm phim nổi tiếng trong nước và quốc tế tham gia như NSND Lê Khanh; NSND Như Quỳnh; NSND Lan Hương, diễn viên Doãn Quốc Đam, diễn viên Jeon So Min...

Cùng ngày, Ban tổ chức DANAFF II khai mạc workshop diễn xuất “Ươm mầm tài năng”. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của DANAFF II, được kỳ vọng góp phần đào tạo và bồi dưỡng thế hệ diễn viên trẻ tài năng cho nền điện ảnh nước nhà.

X.DŨNG

.