Cuộc sống số

Intel và Yahoo tăng cường hỗ trợ Internet công cộng tại Đà Nẵng

15:20, 14/10/2008 (GMT+7)

(ĐNĐT) - Hơn 100 đại lý Internet công cộng và game online tại Đà Nẵng đã dự buổi giới thiệu mô hình icafe do Intel Việt Nam hợp tác Yahoo Việt Nam tổ chức vào sáng nay 14-10.

Theo đại diện phát ngôn của nhà tổ chức, đây là mô hình tụ điểm Internet cộng đồng do 2 hãng thiết lập, với khả năng hỗ trợ ứng dụng thiết bị công nghệ, phần mềm hiện đại hơn, giúp tăng cường chất lượng hoạt động cho các cơ sở kinh doanh. Tham gia mô hình này, các chủ kinh doanh sẽ được gia nhập hệ thống hỗ trợ thông tin thường xuyên do Intel và Yahoo tổ chức, được tiếp cận, dùng thử và ưu đãi sử dụng các sản phẩm công nghệ mới và ứng dụng mạng cộng đồng của 2 hãng.

Đại diện Intel cho rằng, Đà Nẵng là một trong các thành phố lớn có định hướng tập trung cho lĩnh vực này, nên từ lâu đã trở thành điểm đến trong chuỗi hoạt động quảng bá công nghệ, thúc đẩy ứng dụng của các nhà sản xuất, cung cấp dịch vụ. Với mô hình icafe này, Intel và Yahoo đều hy vọng thành phố sẽ sớm trở thành địa bàn ứng dụng công nghệ thông tin - Internet mạnh mẽ, theo kịp năng lực 2 đầu đất nước để cải thiện chất lượng cung cấp thông tin trong đời sống nhân dân.

Trong buổi giới thiệu này, Intel và Yahoo cũng đã chủ động đưa ra một số chính sách ưu đãi giá mua hàng máy tính, linh kiện hỗ trợ truy cập Internet… thông qua kênh phân phối của các DN trên địa bàn thành phố, giúp các chủ đại lý và tiệm net tiếp cận và lựa chọn.

T.B.N

.