.

Công nhận Công viên phần mềm Đà Nẵng là Khu CNTT tập trung

.
(ĐNĐT) - Sáng 23-2, Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận Công viên phần mềm Đà Nẵng (số 2 Quang Trung) là Khu Công nghệ thông tin (CNTT) tập trung đầu tiên tại miền Trung và là thứ 2 của cả nước.
Mô tả ảnh.
Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông (ngoài cùng bên phải) trao quyết định công nhận Công viên Phần mềm Đà Nẵng là Khu Công nghệ thông tin tập trung.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, nhấn mạnh việc trao giấy chứng nhận Khu CNTT tập trung cho Công viên Phần mềm Đà Nẵng là dấu mốc đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của ngành CNTT tại Đà Nẵng. UBND thành phố giao nhiệm vụ cho Sở TT&TT Đà Nẵng chịu trách nhiệm quản lý, khai thác CNTT  một cách có hiệu quả, góp phần cùng với các ngành kinh tế khác đưa Đà Nẵng trở thành thành phố công nghiệp trước năm 2020.

 
Công viên Phần mềm Đà Nẵng hiện có hơn 38 doanh nghiệp CNTT hoạt động trong các lĩnh vực xuất khẩu phần mềm và nội dung số, trong đó có 7 doanh nghiệp nước ngoài, với hơn 1.500 nhân viên, tạo ra khoảng 3.000 việc làm.
 

 

 
Cùng với việc thành lập Khu CNTT tập trung, Công viên Phần mềm Đà Nẵng sẽ trở thành điểm hội tụ và đón nhận có hiệu quả các doanh nghiệp phần mềm, là nơi thu hút nhiều dự án sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, đặc biệt là các dự án sản xuất phần mềm xuất khẩu, dự án đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.
 

 

 
Trên địa bàn thành phố Đà Nẵng hiện có gần 900 doanh nghiệp, cơ quan, viện nghiên cứu, trường học… hoạt động trong lĩnh vực CNTT với các lĩnh vực tích hợp giải pháp, sản xuất gia công phần mềm, dịch vụ CNTT và đào tạo nhân lực CNTT…

 
Tin và ảnh: Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.