Thể thao

Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia V-League 2008

Khách tự thua !

13:19, 16/04/2008 (GMT+7)

Chiều qua (15-4), vòng đấu thứ 13 và cũng là vòng đấu cuối cùng của lượt đi V-League 2008 đã chính thức khép lại với 2 trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai - Đạm Phú Mỹ Nam Định (sân Pleiku) và Bình Dương - SHB Đà Nẵng (sân Gò Đậu).

SHB Đà Nẵng ( áo cam) đã không thể vượt qua được đội chủ nhà Bình Dương ( áo xanh) trong trận đấu khá cân sức.

Trước trận đấu, đội đương kim vô địch Bình Dương được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi Đà Nẵng đang có chuỗi thành tích khá tốt với 7 trận không thua. Và thực tế cho thấy, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức hoàn toàn có khả năng giành điểm nếu “chân tiền” Almeida đánh bại thủ môn Minh Quang trên chấm 11 mét ở phút 19, chỉ chưa đầy 1 phút sau khi Anh Đức mở tỷ số cho Bình Dương. Đáng tiếc, tiền đạo này đã bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số và nâng cao thành tích ghi bàn của mình. Để chỉ sau đó ít phút (phút 26), Philani đã kịp ấn định chiến thắng 2-0 cho Bình Dương và giúp đội đương kim vô địch rút ngắn khoảng cách với những đối thủ chủ yếu trong cuộc đua vô địch.

Cũng trên sân khách, Văn Biển đã khiến Nam Định phải trả giá đắt khi thực hiện không thành công quả 11 mét ở phút 60, sau khi Tăng Tuấn (phút 54) rồi Agostinho (phút 56) lần lượt ghi bàn cho đội chủ sân. Và phút 70, Văn Thuận đã có bàn thắng thứ 3, giúp Hoàng Anh Gia Lai có chiến thắng đậm đà 3-0, để đạt cùng 20 điểm với những Sông Lam Nghệ An, Đồng Tâm Long An, Thép - Cảng, Bình Dương và rút ngắn đáng kể khoảng cách với 2 đội đầu bảng Xi măng Hải Phòng, Thể Công.

Sau 2 trận đấu này, giải tạm nghỉ hơn 1 tuần và vòng đấu đầu tiên của lượt về sẽ diễn ra vào chiều 26-4.

Tin và ảnh: NGUYÊN AN

.