Thể thao

Khai mạc giải Cầu lông các CLB thành phố Đà Nẵng

10:06, 15/05/2015 (GMT+7)

Tối 14-5, giải Cầu lông các CLB thành phố Đà Nẵng lần thứ 20 (2015) chính thức khởi tranh tại Cung Thể thao Tiên Sơn.

Tham dự lễ khai mạc có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Thanh Quang, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết.

Phát biểu khai mạc giải, Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông thành phố Đà Nẵng (DBF) Vũ Ngọc Liên nhấn mạnh, qua 19 lần tổ chức, giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố Đà Nẵng đã khẳng định được vị thế của mình không chỉ trong đời sống thể thao Đà Nẵng mà còn tạo được uy tín và tiếng vang trong khu vực. Cùng với các đơn vị phối hợp gồm Báo Đà Nẵng, Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng và đặc biệt là các nhà tài trợ, hằng năm, DBF đã từng bước xây dựng, duy trì và nâng tầm giải đấu.

Giải lần này thu hút sự tham gia tranh tài của hơn 500 VĐV đến từ 27 CLB của thành phố Đà Nẵng và các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi. Các VĐV sẽ thi đấu trong 10 nhóm tuổi. Ngoài ra, giải còn có nội dung vô địch đơn nam và vô địch đơn nữ dành các VĐV từ 16 tuổi trở lên. Tùy theo số lượng VĐV ở từng nhóm tuổi, Ban tổ chức có hình thức bốc thăm thi đấu phù hợp, nhằm bảo đảm sức khỏe cho VĐV. Trong khi đó, nhóm tuổi 1 (từ 15 tuổi trở xuống) thi đấu theo thể thức loại trực tiếp, một lần thua.

Giải sẽ kết thúc vào ngày 17-5 với các trận chung kết các nhóm tuổi.

VŨ ANH

.