Thể thao

Đoàn thuyền đua Clipper dự kiến đến Đà Nẵng ngày 17-2-2016

07:53, 15/08/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Chiều 14-8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng đã chủ trì cuộc họp kiểm tra việc chuẩn bị đón Cuộc Đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper 2015-2016.

Mô hình thuyền đua Đà Nẵng - Việt Nam đã được thông qua và gửi sang Anh để sớm được thi công.
Mô hình thuyền đua Đà Nẵng - Việt Nam đã được thông qua và gửi sang Anh để sớm được thi công.

Cho đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị đã được các đơn vị liên quan triển khai rất tích cực. Ngoài việc có những bài viết quảng bá thành phố Đà Nẵng trên tạp chí 360 cùng việc gửi thông cáo báo chí đến các cơ quan thông tấn trong và ngoài nước, việc ký kết hợp đồng tài trợ cũng đã được tiến hành.

Đối với thuyền đua Đà Nẵng - Việt Nam, thành phố Đà Nẵng đã thống nhất thiết kế và duyệt mẫu trước khi gửi mẫu sang Anh để thi công. Mẫu trang phục của thủy thủ đoàn cũng được Công ty CP Nghệ thuật Việt và Công ty TNHH Mặt trời Đông Dương gấp rút thiết kế, hoàn thành và sớm chuyển cho các thành viên trước ngày đoàn đua xuất phát vào ngày 30-8-2015 tại London (Anh).

Ngoài việc quảng bá trên các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước, công tác xúc tiến du lịch còn được tiến hành song song tại Sydney (Australia) và Vương quốc Anh. Bên cạnh đó, ngành Du lịch thành phố sẽ nhờ Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ hỗ trợ một đợt xúc tiến khác ngay tại Hoa Kỳ. Trong khoảng thời gian đoàn thuyền đua cập bến Đà Nẵng, thành phố sẽ tổ chức một số chương trình nghệ thuật cùng các hoạt động phụ trợ với mục đích giới thiệu văn hóa và con người Đà Nẵng đến với bạn bè thế giới.

Liên quan đến việc đoàn đua cập cảng Đà Nẵng, Công ty CP Cảng Đà Nẵng đã có kế hoạch chi tiết trong việc phân luồng nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các thuyền đến và đi, không để xảy ra những sự cố kỹ thuật đối với các thuyền đua.

Dự kiến, đoàn thuyền đua Clipper 2015-2016 sẽ đến và lưu trú tại Đà Nẵng từ ngày 17-2 đến 27-2-2016. Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng, các cơ quan chức năng của thành phố cần đàm phán với Ban tổ chức để Cuộc Đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper 2015-2016 đến Đà Nẵng đúng vào dịp Tết Nguyên đán Bính Thân (2016). Đây sẽ là cơ hội rất tốt để hơn 700 thủy thủ, thuộc hơn 40 quốc gia được trải nghiệm những thú vị của ngày Tết cổ truyền Việt Nam.

Bên cạnh đó, bạn bè quốc tế còn hiểu biết nhiều hơn về văn hóa Việt Nam, con người Đà Nẵng trong dịp này. Đồng thời, cơ hội để công chúng được thưởng ngoạn những màn trình diễn của các thuyền đua sẽ lớn hơn. Ngành Du lịch cần lưu ý đến việc tổ chức lưu trú cho các đoàn VĐV cũng như giới truyền thông quốc tế trong những ngày đoàn thuyền đua đến và ở lại Đà Nẵng.

Cũng theo Phó Chủ tịch Đăng Việt Dũng, ngoài các hoạt động cụ thể nói trên, các ngành chức năng cần đẩy mạnh việc quảng bá về thành phố Đà Nẵng trên các phương tiện truyền thông; nhất là truyền thông quốc tế. Dĩ nhiên, không thể bỏ qua các hình thức cổ động trực quan; nhất là tại các khu vực đông người như sân bay, bến tàu, nhà ga… Cho dù khi đoàn đua thuyền buồm quốc tế Clipper 2015-2016 rời Đà Nẵng và tháng 7-2016, cuộc đua sẽ kết thúc tại London nhưng các hoạt động xúc tiến du lịch vẫn được tiến hành vì đây là cơ hội rất tốt để Đà Nẵng giới thiệu mình đến thế giới.

Với slogan: “Đà Nẵng - điểm đến mới nổi hàng đầu thế giới”, Đà Nẵng cần biết cách thể hiện mình để tương xứng với slogan và tạo nên những hiệu ứng tích cực hơn trong việc quảng bá hình ảnh của thành phố.

BẢO AN

.