Thể thao

Trọng tài Iraq "cướp trắng" quả penalty của U23 Việt Nam

21:41, 17/01/2016 (GMT+7)

Trọng tài Ali Sabah Adday Al-Qaysi đã bỏ qua tình huống có thể thổi phạt đền khi bóng chạm tay một cầu thủ U23 Úc trong vòng cấm địa.

Trọng tài Ali Sabah Adday Al-Qaysi đã bỏ qua một tình huống bóng chạm tay cầu thủ U23 Úc trong vòng cấm địa. Ảnh: Internet.
Trọng tài Ali Sabah Adday Al-Qaysi đã bỏ qua một tình huống bóng chạm tay cầu thủ U23 Úc trong vòng cấm địa. Ảnh: Internet.

U23 Việt Nam khởi đầu trận đấu với U23 Úc một cách vô cùng khó khăn khi ngay phút thứ 2, thủ môn Phí Minh Long đã phải vào lưới nhặt bóng. Donachie (số 4) đã tận dụng pha phá bóng hỏng của trung vệ Duy Khánh để tung cú sút cận thành mở tỉ số trận đấu.

Dù để thủng lưới từ khá sớm nhưng các cầu thủ Việt Nam lại chơi tốt hơn ngay sau đó bằng cách tạo ra khá nhiều pha hãm thành thủ môn Duncan. Một trong số các tình huống đó đã đưa bóng chạm trúng tay trung vệ Deng (số 23). Tuy nhiên, trọng tài Ali Sabah Adday Al-Qaysi và trợ lý lại không phát hiện ra việc này. Chính vì vậy mà tuyển Việt Nam đã mất một quả phạt đền 11m.

Tiền đạo Thanh Bình – người dứt điểm trong tình huống bóng chạm tay trung vệ của ÚC đã tỏ ra khá bức xúc sau pha bóng này. Trong khi đó, trọng tài người Iraq lại phớt lờ và xem như không có chuyện gì diễn ra. Xem lại pha bóng này, người cầm còi đã chọn vị trí không tốt để có thể đưa ra quyết định của riêng mình mà dựa vào phản ứng của trọng tài biên.

Đây là cơ hội tốt nhất mà Việt Nam tạo được sau khi bị dẫn trước. Nếu trọng tài tinh ý hơn thì có lẽ Việt Nam sẽ có bàn thắng gỡ hòa từ chấm phạt đền. Dù vậy, sau đó, đội bóng áo đỏ vẫn chơi rất cố gắng để tìm kiếm bàn gỡ chứ không co cụm và tỏ ra mất bình tĩnh.

Theo Thể thao Việt Nam

.